Nữ cán bộ Mặt trận dân vận khéo

Văn Nhất 22/09/2015 11:05

Tuy mới thành lập nhưng Ủy ban MTTQ phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Khánh Hòa luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong các hoạt động của công tác Mặt trận thành phố, đạt đơn vị vững mạnh xuất sắc trong 4 năm liền (2010-2014). Kết quả đó không thể không nhắc đến một người phụ nữ luôn tận tâm, tận sức với công việc. Đó là bà Vũ Thị Thu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Vĩnh Hòa.

Bà Vũ Thị Thu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Vĩnh Hòa.

Năm 2010 khi nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBMTTQ phường, bản thân kinh nghiệm công tác còn ít, nhất là khả năng vận động quần chúng, hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng bộ đội, thường xuyên đi công tác xa, 2 con đang độ tuổi ăn học, kinh tế gia đình còn khó khăn... bà Thu đã phải suy nghĩ, trăn trở rất nhiều, làm sao để vừa chăm lo việc gia đình, vừa phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Điển hình là Dự án tuyến đường nối từ đường Điện Biên Phủ ra đến đường Phạm Văn Đồng được thực hiện theo Quyết định của UBND tỉnh Khánh Hòa (là dự án mọi người cho là khó có thể thực hiện được). Có 37 hộ gia đình (đa số là giáo dân thuộc giáo xứ Ba Làng) và 2 đơn vị bị ảnh hưởng bởi dự án. Khi mới triển khai hầu như các hộ gia đình đều không đồng ý, cho là giá cả bồi thường quá thấp so với giá cả thị trường.

Nhận định việc vận động các hộ trong diện giải tỏa đồng thuận để thực hiện dự án là hết sức khó khăn, bà Thu đã tham mưu cho Đảng ủy thành lập tổ công tác, từng bước tiến hành giải thích tuyên truyền và cung cấp một số văn bản của nhà nước (UBND tỉnh Khánh Hòa), đồng thời liên hệ với Hội đồng giáo xứ Ba Làng, gặp trực tiếp Linh mục Phạm Ngọc Lê để có sự phối hợp tuyên truyền, vận động.

Sau 2 tháng vận động đã có 20 hộ gia đình và 1 tổ chức nhận tiền bồi thường, còn 18 trường hợp không nhận tiền và có đơn khiếu nại. Tổ công tác lại đến nhà từng hộ, không kể thời gian sáng, trưa, chiều hay tối để có thể gặp được chủ hộ. Với phương pháp trên và sự kiên trì, nhiệt tình của tổ công tác, cũng như bản thân bà Thu đã nhiều lần trực tiếp đi gặp gỡ, tìm mọi cách tác động để các hộ gia đình chấp thuận phương án giải quyết. Kết quả là tuyến đường nối liền đường Điện Biên Phủ và Phạm Văn Đồng cũng đã được hoàn thành, mang lại niềm vui, sự thuận tiện trong giao thông đi lại, phố phường khang trang sạch đẹp hơn.

Chia sẻ về công việc của mình, bà Thu cho biết, bản thân ngoài việc tham gia cùng tổ công tác, bà đã chủ động gặp gỡ, tiếp cận, giải thích và thông qua những mối quan hệ như người thân, người có uy tín có thể tác động đến các hộ dân.

“Nhiều hôm đến không gặp được gia đình, mà có khi gặp được, họ lại không tiếp, nhưng với sự nhiệt tình, kiên trì của chúng tôi, cuối cùng các hộ cũng đồng thuận, nhận tiền đền bù, giải phóng mặt bằng để dự án triển khai”, bà Thu nhớ lại.

Ngoài những việc làm kể trên, bà Thu cùng các Ban công tác Mặt trận đã vận động người dân xây dựng được 4 con đường, vận động nhân dân đóng góp tiền theo tỷ lệ quy định xây dựng được 28 con hẻm, giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án quy hoạch đạt kết quả tốt. Đặc biệt vận động được nhân dân tổ 9,10 Hòa Bắc và 11 Hòa Trung, 15 Đường Đệ ủng hộ trên 300 triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa, vận động nhân dân tự nguyện đóng góp 100 % kinh phí để nâng cấp đường hẻm nội bộ ở tổ 6 Hòa Nam…

Ủy ban MTTQ phường Vĩnh Hòa đã 4 năm là đơn vị dẫn đầu công tác Mặt trận Thành phố Nha Trang và được Mặt trận tỉnh Khánh Hòa, Ủy ban TW MTTQ Việt Nam tặng bằng khen. Riêng bà Vũ Thị Thu đã được các cấp khen thưởng (2 bằng khen của Trung ương MTTQ Việt Nam, 1 Bằng khen của UBND tỉnh Khánh Hòa, 1 Bằng khen của MTTQ tỉnh Khánh Hòa, 1 giấy khen của Bộ đội Biên phòng Tỉnh và nhiều giấy khen của Chủ tịch UBND, Ủy ban MTTQ thành phố…).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ cán bộ Mặt trận dân vận khéo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO