Nữ cán bộ sử dụng dấu của chi nhánh ngân hàng lừa tiền

Xuân Quảng 12/12/2016 10:36

Chiều 10/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, bị can và tạm giam đối với Bùi Phương Thảo, 42 tuổi, trú tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh), nguyên là cán bộ của Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) Chi nhánh Quảng Ninh, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nữ cán bộ sử dụng dấu của chi nhánh ngân hàng lừa tiền

Đối tượng Bùi Phương Thảo (Ảnh công an cung cấp).

Sau khi Bùi Phương Thảo đến Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Quảng Ninh đầu thú đã khai nhận: Từ năm 2011 đến ngày 3/12/2016, đã vay tiền của những người thân, quen với lãi suất thấp để cho vay lại với lãi suất cao hơn, hưởng chênh lệch.

Thảo sử dụng con dấu “ĐÃ THU TIỀN” của Phòng Giao dịch VIB Bãi Cháy để tạo niềm tin đối với người cho vay tiền.

Qua điều tra, bước đầu xác định, Bùi Phương Thảo đã vay của 13 người với tổng số tiền 56 tỷ đồng, sau đó cho người khác vay lại 50,2 tỷ đồng, phần còn lại dùng để trả lãi và chi tiêu cá nhân, đến nay không có khả năng thanh toán.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, chiều 10/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Bùi Phương Thảo để tiến hành điều tra.

Cơ quan Công an cũng đã thông báo, ai là nạn nhân do Bùi Phương Thảo gây ra, khẩn trương đến Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Ninh, tại trụ sở Công an tỉnh, Cột 8, phường Hồng Hà, TP Hạ Long (Quảng Ninh), trình báo nhằm phối hợp điều tra, làm rõ, xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ cán bộ sử dụng dấu của chi nhánh ngân hàng lừa tiền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO