Nữ công tước xứ Cornwall Camilla mắc Covid-19

Hà Anh 14/02/2022 22:32

Ngày 14/2, cung điện Clarence House cho biết, bà Camilla, Nữ công tước xứ Cornwall đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, bốn ngày sau khi chồng bà là Thái tử Charles được tiết lộ là đã nhiễm virus này.

Nữ công tước xứ Cornwall Camilla đến thăm một phòng khám ở phia Tây London.

Tuyên bố cho biết: "Nữ công tước xứ Cornwall đã mắc Covid-19 và đang tự cách ly. Chúng tôi tiếp tục tuân theo các hướng dẫn của chính phủ".

Một nguồn tin hoàng gia cho biết, Nữ công tước đã được tiêm 3 mũi vaccine và sẽ tiếp tục tuân theo tất cả các hướng dẫn của chính phủ, đồng thời xem xét các cam kết trên cơ sở đó.

Theo một tuyên bố từ tài khoản Twitter chính thức của Thái tử Charles, ông bắt đầu cách l vào ngày 10/2 sau khi có xét nghiệm dương tính với virus lần thứ hai. Người thừa kế ngai vàng 73 tuổi đã phải hủy bỏ việc tham dự một sự kiện ở thành phố Winchester của Anh cùng ngày.

Thái tử Charles cũng được tiêm phòng đầy đủ và đã có lần đầu tiên mắc bệnh Covid-19 vào tháng 3/2020, khi đại dịch toàn cầu đang hoành hành ở các quốc gia trên thế giới. Thái tử cho biết, vào thời điểm lần đầu tiên bị nhiễm bệnh ông rất may mắn vì chỉ gặp các triệu chứng nhẹ, ông đã khỏi bệnh khá nhanh.

Một nguồn tin hoàng gia nói với CNN, Thái tử Charles gần đây đã có cuộc gặp Nữ hoàng, sau khi thông tin ông nhiễm bệnh lần 2 được công bố. Tuy nhiên, nguồn tin không nói rõ về việc cuộc gặp diễn ra như thế nào.

Tuần trước, Nữ hoàng Elizabeth II đã sử dụng Năm lễ Bạch kim của mình để xác định lại tương lai của chế độ quân chủ khi bà kêu gọi Nữ công tước xứ Cornwall được gọi là Nữ hoàng Camilla khi Thái tử Charles trở thành Vua.

Trước đó, khi Thái tử Charles kết hôn với bà Camilla vào năm 2005, cặp đôi tuyên bố rằng, bà dự định được biết đến với cái tên "Công chúa phối ngẫu" dù có quyền với danh hiệu Nữ hoàng. Đây được coi là sự tôn trọng xung quanh danh hiệu được dành cho người vợ đầu tiên của Thái tử Charles, Công nương Diana.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ công tước xứ Cornwall Camilla mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO