Nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam - Lào làm việc với tỉnh Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 08/08/2017 14:48

Sáng 8/8, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Đoàn nữ Đại biểu Quốc hội Việt Nam - Lào do bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và bà Chí Xỉ-Xảy-Lư-Đệt-Mun-Xỏn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội CHDCND Lào và cùng các nữ đại biểu Quốc hội hai nước đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Nam.

Bà Tòng Thị Phóng phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, những năm qua, tỉnh Quảng Nam đã có những bước phát triển toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh GRDP năm 2016 tăng 14,73% so với năm 2015.

Cơ cấu kinh tế chuyển đổi theo hướng tích cực, từ thuần nông sang công nghiệp, dịch vụ, tạo tiền đề cơ bản để phát triển thành công nghiệp theo hướng hiện đại. Công nghiệp - xây dựng ngày càng tăng, chuyển dịch trong nội bộ ngành này đã thay đổi đáng kể.

Đến cuối năm 2016 có khoảng 16,5 nghìn cơ sở công nghiệp; Du lịch, dịch vụ phát triển nhanh, lưu trú năm 2016 đạt trên 4.400 nghìn lượt gấp 46 lần năm 1997… Ngoài ra, tỉnh cũng thực hiện tốt công tác giao lưu, hợp tác các địa phương nước bạn Lào.

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

“Trong những năm qua, Quảng Nam nỗ lực thực hiện tốt mối quan hệ kết nghĩa với tỉnh Sê Koong; hợp tác về thương mại, giáo dục, văn hóa với”, ông Đinh Văn Thu nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội chia sẻ: “Từ một tỉnh nghèo cách đây 20 năm, nhưng đến nay tỉnh Quảng Nam đã có bước phát triển vượt bậc nằm trong top đầu những địa phương về phát triển kinh tế- xã hội. Đồng thời, tỉnh Quảng Nam cũng làm tốt công tác đảm bảo an ninh biên giới, giúp các địa phương nước bạn Lào trên nhiều lĩnh vực, góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam- Lào…”.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo cấp cao Đoàn đại biểu nữ Quốc hội Việt Nam - Lào.

Phát biểu tại buổi làm việc bà Chí Xỉ-Xảy-Lư-Đệt-Mun-Xỏn đã cảm ơn sự giúp đỡ của tỉnh Quảng Nam đối với các địa phương của Lào là SêKoong và Chămpasak. Đồng thời bày tỏ cảm phục trước những hy sinh của các bà mẹ Việt Nam anh hùng cho công cuộc đấu tranh giải phóng, thống nhất đất nước của Việt Nam, cũng như sự hy sinh để giúp đỡ cho đất nước và nhân dân Lào từ trước cho đến nay.

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào tin tưởng mối quan hệ hợp tác đặc biệt của hai nước Việt Nam-Lào sẽ mãi mãi bền chặt.

Đoàn nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam - Lào chụp ảnh lưu niệm.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã tặng quà lưu niệm cho hai bà Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và bà Chí Xỉ-Xảy-Lư-Đệt-Mun-Xỏn, Phó Chủ tịch Quốc hội Nước CHDCND Lào.

Trước đó, bà Tòng Thị Phóng và bà Chí Xỉ-Xảy-Lư-Đệt-Mun-Xỏn cùng các nữ đại biểu Quốc hội hai nước đã đến tham quan, dâng hương và trồng cây lưu niệm ở Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng thuộc xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Đoàn nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam - Lào dâng hương tại Tượng đài Mẹ VNAH.

Đoàn nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam - Lào trồng cây lưu niệm tại Tượng đài Mẹ VNAH.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam - Lào làm việc với tỉnh Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO