Nữ Đại úy kiên trì hô hấp nhân tạo, đưa cháu bé đuối nước từ cõi chết trở về

Theo Dantri 06/12/2018 09:07

Một cháu bé 18 tháng tuổi bị rơi xuống sông, khi gia đình vớt lên thì thấy cháu không còn dấu hiệu của sự sống, ai cũng nghĩ cháu đã tử vong. Nhưng một nữ sĩ quan cảnh sát đã kiên trì thực hiện hô hấp nhân tạo hơn 30 phút và cứu sống được cháu bé.

Nữ Đại úy kiên trì hô hấp nhân tạo, đưa cháu bé đuối nước từ cõi chết trở về

Khu vực cháu Lý Thành Hải rớt xuống sông.

Bà Thạch Thị Mỹ Nhung (49 tuổi, ngụ xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) kể lại: Vào khoảng 16h ngày 28/11, ông Lý Sơn (52 tuổi, chồng bà Nhung) đi ra ngoài căn nhà sàn cất trên mặt nước bên bờ sông thì cháu Lý Thành Hải (18 tháng tuổi, cháu nội bà Nhung) đi theo nhưng ông Sơn không biết.

Một lát sau, ông Sơn lên nhà trên, không thấy cháu Hải nên cả nhà đổ xô đi tìm. Gia đình phát hiện trên sàn nhà có một lỗ hổng nhỏ, nghi cháu Hải rơi xuống sông nên ông Sơn chạy ra bờ sông thì thấy cháu nội mình đã nổi lên trong tư thế nằm úp mặt xuống nước phía dưới sàn ngôi nhà.

Khi được vớt lên, cháu Hải đã trong tình trạng ngưng thở, da tím tái. Ông Sơn liền đưa cháu nội vào đặt nằm trên khoảng sân trước nhà. Lúc này, cả nhà khóc thảm thiết vì nghĩ rằng cháu Hải đã chết.

Lúc đó, Đại úy Lê Thị Quỳnh (cán bộ Công an huyện Châu Thành) đang ở bên nhà (gần nhà ông Sơn) biết chuyện chạy sang thực hiện hô hấp nhân tạo suốt 30 phút và giành lại sự sống cho cháu bé.

“Cháu rớt xuống sông hồi nào không hay, ông nội mới đi kiếm, thấy cháu rồi mới vớt lên, tưởng cháu đã chết, may được cháu Quỳnh cứu sống, gia đình mang ơn cháu Quỳnh nhiều lắm”, bà Nhung xúc động nói.

Đại úy Lê Thị Quỳnh kể lại, khi hay tin về cháu bé bị đuối nước, chị chạy ra xem thì thấy cháu đã tái nhợt, tay chân co quắp cứng đơ. Chị nghĩ còn nước còn tát nên đã tiến hành hô hấp nhân tạo cho cháu. Khoảng 30 phút sau, da cháu Hải từ tái nhợt trở nên hồng hào, sau đó cháu thở được, khóc thành tiếng.

“Khi nghe cháu Hải khóc tôi rất mừng, không biết làm gì hơn, ôm cháu vào lòng rồi cùng gia đình đưa đi bệnh viện cách nhà khoảng hơn 2km”, Đại úy Quỳnh nhớ lại.

Nữ Đại úy kiên trì hô hấp nhân tạo, đưa cháu bé đuối nước từ cõi chết trở về - 1

Đại úy Lê Thị Quỳnh và cháu bé mà chị đã cứu sống một cách kỳ diệu.

Sau 7 ngày được cấp cứu, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, ngày 4/12, cháu Lý Thành Hải đã hoàn toàn khỏe mạnh, được các bác sĩ cho xuất viện trở về nhà trong niềm vui khôn xiết của gia đình và bà con hàng xóm. Nhìn cháu bé vui vẻ đang được Đại úy Quỳnh bế trong tay, cả nhà ông Sơn vui mừng khôn xiết khi cháu mình như được Đại úy Quỳnh “sinh ra lần thứ hai”.

Thượng tá Huỳnh Thanh Sử- Phó trưởng Công an huyện Châu Thành cho biết, hành động đẹp của Đại úy Quỳnh đã được Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng tặng giấy khen.

* Bác sĩ Sơn Hà- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Châu Thành cho biết: “Trường hợp cháu Hải bị đuối nước rất nguy kịch, nguy cơ tử vong rất cao nhưng rất may gặp Đại úy Lê Thị Quỳnh là người có kiến thức về sơ cấp cứu người đuối nước nên đã thực hiện kịp thời các thao tác cấp cứu như ép lồng ngực, hô hấp nhân tạo,… nên cháu được cứu sống. Ở nhiều nơi đã xảy ra trường hợp trẻ đuối nước nhưng do người lớn không có kỹ năng cấp cứu nên không cứu được các cháu. Qua trường hợp cháu Hải, chúng tôi mong muốn người lớn cần quan tâm hơn đối với các cháu, không để các cháu đi một mình, nhất là ở vùng gần kênh rạch. Đồng thời, cần nắm vững các kỹ năng cấp cứu người bị đuối nước để thực hiện công việc cấp cứu ban đầu có hiệu quả, tránh được tình huống xấu xảy ra”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ Đại úy kiên trì hô hấp nhân tạo, đưa cháu bé đuối nước từ cõi chết trở về

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO