Nữ điều dưỡng cắt mái tóc dài yêu thích để ‘chiến đấu’ với Covid-19

Lan Anh 06/06/2021 08:00

Cùng với một số nam bác sĩ cạo tóc để vào tâm dịch Bắc Giang làm việc, hình ảnh nữ điều dưỡng trẻ tuổi cắt đi mái tóc dài yêu thích để thuận tiện cho việc chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 khiến nhiều người cảm phục, yêu mến.

Ngày 5/6, Phạm Thị Huế (điều dưỡng viên tại Khoa Hồi sức tích cực, chống độc - thận nhân tạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh) bắt đầu tham gia chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân F0 tại Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bắc Giang.

Trung tâm ICU này mới thành lập có 100 giường bệnh đang điều trị cho những bệnh nhân nặng, nên rất cần hỗ trợ nhân lực từ các bệnh viện và các sở y tế.

3 ngày trước, Huế cùng 20 cán bộ, y, bác sĩ từ nhiều bệnh viện của Quảng Ninh lên đường đến chi viện cho Bắc Giang. Trong số 5 nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Huế là người trẻ nhất, năm nay mới 23 tuổi.

Huế qua ở Lục Ngạn, Bắc Giang nên ngay khi nhận được thông báo về việc lập đoàn chi viện thứ 2, Huế đã xung phong tham gia. Chia sẻ thêm, Huễ cho biết, từ khi đợt dịch thứ 4 ập về, lúc nào cô cũng lo lắng và mong muốn được đóng góp sức nhỏ bé của mình giúp quê hương chống dịch.

Nữ điều dưỡng chấp nhận cắt đi mái tóc yêu thích để thuận tiện cho việc chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Ban đầu, Huế không định thông báo với bố mẹ về việc xin đi chống dịch vì sợ mọi người ở nhà lo lắng. Tuy nhiên về sau khi biết chuyện, người thân đều rất ủng hộ và dặn dò Huế giữ gìn sức khoẻ, nhất là đợt này Bắc Giang đang vào cao điểm nắng nóng.

Nữ điều dưỡng 23 tuổi cũng chia sẻ, trước khi vào tâm dịch Bắc Giang, cô đã được tập huấn cũng như tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại bệnh viện.

“Mình từng mặc đồ bảo hộ kín mít làm việc từ 6 sáng đến 14h chiều nên sẽ thích nghi được với công việc sắp tới. Tuy nhiên, một số anh chị cùng khoa mình từng điều trị bệnh nhân Covid-19 có nói là tóc dài rất vướng, cần vệ sinh, gội đầu khá nhiều mỗi khi ra vào phòng bệnh. Bởi vậy, sau nhiều đắn đo mình quyết định cắt tóc ngắn để thuận tiện cho công việc...”, Huế tâm sự.

Cũng như những thành viên khác trong đoàn, quyết định chi viện đến Bắc Giang chống dịch của Phạm Thị Huế không ghi thời gian về. Huế xác định, khi quê hương Bắc Giang khống chế được dịch bệnh thì mới trở về Quảng Ninh làm việc tiếp. Khi đó, Huế cũng sẽ nuôi lại mái tóc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ điều dưỡng cắt mái tóc dài yêu thích để ‘chiến đấu’ với Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO