Nữ giám đốc tiếp tay cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép dưới 'mác' chuyên gia

Minh Thư 11/06/2021 12:28

Dùng tư cách pháp nhân của công ty, Kim Anh đã bảo lãnh cho một người Trung Quốc vào Đà Nẵng dưới danh nghĩa chuyên gia.

Cơ quan chức năng tống đạt các quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Anh.

Ngày 11/6, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng gồm Nguyễn Thị Kim Anh (42 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng), Giám đốc công ty TNHH Quản lý đầu tư Việt Nam BOVIET và Jiang Fei (quốc tịch Trung Quốc) về hành vi "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép" dưới danh nghĩa chuyên gia.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, trong thời gian lao động tại nước ngoài, Kim Anh quen biết với nhiều người Trung Quốc, trong đó có Jiang Fei.

Khi về Việt Nam, Kim Anh được yêu cầu đại diện pháp lý để đứng ra thành lập công ty TNHH Quản lý đầu tư Việt Nam BOVIET với mức lương 12 triệu đồng/tháng cho chức danh Giám đốc, làm việc tại Đà Nẵng.

Từ tháng 9/2019, công ty bắt đầu hoạt động nhưng không có trụ sở và hoạt động kinh doanh.

Tháng 3/2021, Jiang Fei nhờ Kim Anh sử dụng tư cách pháp nhân của công ty để bảo lãnh cho 1 người bạn tên Wang Xu vào Đà Nẵng dưới danh nghĩa chuyên gia.

Nhiệm vụ của Anh là giúp hoàn tất hồ sơ, giao cho 1 công ty dịch vụ để Wang Xu nhập cảnh Việt Nam với giá hơn 60 triệu đồng.

Thực chất của việc làm này là để Wang Xu được nhập cảnh Việt Nam hợp pháp, sau đó sẽ làm việc cho Jiang Fei.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng đang hoàn tất hồ sơ, tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ giám đốc tiếp tay cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép dưới 'mác' chuyên gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO