Nữ nhân viên phòng đăng ký đất đai lừa đảo tiền tỷ của người dân

Đình Minh 24/09/2020 16:55

Với thủ đoạn lừa người dân đầu tư mua đất, nữ nhân viên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Tam Điệp (Ninh Bình) đã chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ đồng của nhiều người.

Ngày 24/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Tam Điệp (Ninh Bình) cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng Vũ Thị Hoa (39 tuổi, nhân viên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Tam Điệp) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, trong tháng 8/2020, Hoa làm ăn thua lỗ, vay nợ tiền của nhiều người, không có khả năng hoàn trả nên nảy sinh ý định lừa đảo.

Lợi dụng chức danh nhân viên VP Đăng ký đất đai, Hoa thuyết phục chị B.T.T. (trú TP Ninh Bình) góp vốn để mua chung 2 thửa đất tại xã Đông Sơn, TP Tam Điệp với giá 3,3 tỷ đồng.

Để tạo niềm tin, Hoa nói đã làm việc với chủ sở hữu của 2 mảnh đất trên và hứa hẹn sau khi bán, trừ chi phí sẽ hoàn trả vốn cho chị T.. Ngoài ra, Hoa cam kết chị T. sẽ được hưởng 60% số tiền lãi có được từ việc bán đất.

Tin tưởng, chị T. đồng ý và rủ thêm một người bạn cùng góp vốn mua đất, mỗi người chi 800 triệu đồng. Ngày 28/8, chị T. và bạn giao cho Hoa số tiền 1,6 tỷ đồng.

Chiếm đoạt được số tiền trên của chị T. và người bạn., Hoa sử dụng vào việc trả nợ và bỏ trốn. Sau khi được gia đình vận động trở về, Cơ quan CSĐT đã triệu tập Hoa đến làm việc. Tại cơ quan điều tra, Hoa đã thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân như trên.

Liên quan vụ việc, Công an TP Tam Điệp cũng đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Trịnh Đức Hùng (37 tuổi, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Tam Điệp) về tội Nhận hối lộ. Chi tiết vụ việc liên quan đến bị can Hùng chưa được tiết lộ.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an thành phố Tam Điệp đang điều tra mở rộng vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ nhân viên phòng đăng ký đất đai lừa đảo tiền tỷ của người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO