Nữ nhân viên Quỹ tín dụng bị tố vay tiền không trả?

HỮU VINH 16/07/2022 11:09

Đã có gần chục nạn nhân đồng loạt gửi đơn tố cáo đến Công an thị xã La Gi và các cơ quan chức năng sau khi nữ nhân viên Quỹ tín dụng nhân dân thị xã La Gi bất ngờ nghỉ việc.

Ngôi nhà của vợ chồng bà Linh hiện đang sinh sống.

Chiêu bài “đáo hạn”, “ôm” gọn hàng chục tỷ đồng

Theo tường trình gửi cơ quan chức năng, nhiều người dân khẳng định, từ năm 2016 đến 2019, bà Phạm Thị Mỹ Linh - nhân viên Quỹ tín dụng nhân dân thị xã La Gi đã “dựng chuyện” làm đáo hạn tại quỹ tín dụng, cũng như tại các ngân hàng để vay mượn tiền của nhiều người, trong đó người ít nhất là 400 triệu đồng và người nhiều nhất hơn 4,3 tỷ đồng. Sau khi lấy được số tiền lớn, nữ nhân viên này chiếm đoạt luôn bằng cách xin nghỉ việc, tránh né. Riêng tổng số tiền chiếm đoạt của 8 nạn nhân đã có đơn trình báo cơ quan công an lên đến gần 14 tỷ đồng. Trong đó, nhiều trường hợp cả 2 vợ chồng bà Linh cùng ký giấy vay tiền của người dân, rồi chiếm dụng không trả.

Bà Trần Thị Dung (trú phường Bình Tân, thị xã La Gi) cho rằng, do làm việc tại Quỹ tín dụng nhân dân thị xã La Gi nên bà Phạm Thị Mỹ Linh biết được thông tin, tiếp cận làm quen nhiều người và sau đó là ngỏ ý vay mượn để làm ăn, làm đáo hạn tại Quỹ tín dụng nhân dân thị xã La Gi và các ngân hàng. “Tin tưởng vào vị trí công tác của vợ chồng bà Linh nên tôi và 7 người nữa đã giao cho bà Linh vay mượn tổng số tiền lên tới 13,99 tỷ đồng. Khi nhận tiền, bà Linh đều ký xác nhận đã nhận đủ số tiền, trong đó nhiều khoản vay có cả xác nhận của chồng bà Linh. Điều đáng nói, khi nhận tiền của chúng tôi, bà Linh đều cam kết sẽ trả ngay khi chúng tôi cần sử dụng, thế nhưng khi chúng tôi yêu cầu hoàn trả thì lại hẹn hết lần này đến lần khác và cuối cùng là tránh né, nghỉ làm việc tại Quỹ tín dụng nhân dân thị xã La Gi” - bà Dung nói.

Theo thông tin mà các nạn nhân cung cấp cho cơ quan công an, sau khi nhận được thông tin bà Linh nghỉ việc tại Quỹ tín dụng nhân dân thị xã La Gi, các nạn nhân tiếp tục tìm đến nhà của vợ chồng bà Linh thì bất ngờ được biết bà Linh đã rời khỏi nơi cư trú từ ngày 20/8/2019, đồng thời căn nhà cũng đã được chuyển nhượng cho người khác.

Không trả tiền còn thách thức nạn nhân

Qua tìm hiểu, các nạn nhân rơi vào “bẫy” của bà Phạm Thị Mỹ Linh, nhân viên Quỹ tín dụng nhân dân thị xã La Gi bằng nhiều phương thức khác nhau, tùy vào hoàn cảnh của từng nạn nhân. Trong đó, đắng cay nhất phải kể đến trường hợp bà Trần Thị Thanh Nga (trú phường Bình Tân, thị xã La Gi). Theo đó, vì tin lời bà Linh nên bà Nga đã mang căn nhà duy nhất của gia đình thế chấp vào Quỹ tín dụng nhân dân thị xã La Gi để vay vốn cho bà Linh mượn để đáo hạn. Hy vọng đưa tiền cho bà Linh làm đáo hạn sẽ có chút tiền chi phí mổ tim cho con. Nào ngờ, đến ngày mổ tim cho con, nữ nhân viên Quỹ tín dụng đã “cao chạy xa bay”. Vốn là hộ nghèo, nay lại rơi vào “bẫy” của bà Linh nên không những không có tiền mổ tim cho con theo chỉ định của bác sĩ mà bà Nga còn đối diện với nguy cơ mất luôn căn nhà do không có tiền trả cho quỹ tín dụng.

Tương tự, cũng chỉ vì tin vào bà Linh mà bà Võ Thị Sinh (78 tuổi, trú phường Phước Hội, thị xã La Gi) mất sạch số tiền tích cóp để dưỡng già, bây giờ muốn điều trị bệnh cũng không còn tiền.

Không nhẹ dạ cả tin như bà Nga, bà Sinh, nhưng bà Dương Thị Thanh Hằng (ở phường Phước Lộc, thị xã La Gi) cũng trở thành nạn nhân tiếp theo của nữ nhân viên Quỹ tín dụng này. Cụ thể, bà Linh đã sử dụng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) của người khác để vay 700 triệu đồng từ bà Hằng. Sau đó lại âm thầm báo mất Giấy CNQSDĐ và làm hồ sơ xin cấp lại. Mặc dù việc này đã bị bà Hằng phát hiện và đã kịp thời làm đơn ngăn chặn, tuy nhiên bà Hằng vẫn không thể nào thu hồi lại số tiền đã đưa cho bà Linh…

Đáng chú ý, sau khi tẩu tán hết tài sản, nữ nhân viên Quỹ tín dụng quay lại thách thức các nạn nhân. Nạn nhân Trần Thị Dung kể, bà Linh không những không trả lại số tiền đã chiếm đoạt mà còn cảnh báo các nạn nhân sẽ không bao giờ đòi lại được nếu vẫn gửi đơn tố cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ nhân viên Quỹ tín dụng bị tố vay tiền không trả?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO