Nữ quân nhân với tấm lòng thơm thảo

Theo QĐND 11/06/2017 09:05

Buổi sáng ngày nghỉ cuối tuần, Thượng úy QNCN Đinh Thị Tâm, nhân viên thông tin Kho K852, Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật đi chợ để chuẩn bị bữa cơm cho gia đình. Trên đường đi, chị Tâm phát hiện một chiếc túi ni-lông của ai đánh rơi bên vệ đường.

Thượng úy QNCN Đinh Thị Tâm.

Chị dừng xe nhặt lên và đợi một lúc lâu vẫn không thấy ai quay lại nhận. Vậy là chị quyết định quay vào đơn vị gặp chỉ huy báo cáo sự việc và bàn giao chiếc túi.

Chỉ huy đơn vị cùng trực ban lập biên bản kiểm tra túi đồ, thấy bên trong có hai chiếc điện thoại di động và một thẻ bảo hiểm y tế; bảo hiểm xe gắn máy, giấy phép lái xe, đăng ký xe máy mang tên Nguyễn Như Tâm; giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Thị Dương và 1.460.000 đồng.

Xác định địa chỉ ghi trong các giấy tờ của người đánh rơi là ở xã Thịnh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, chỉ huy đơn vị liên hệ với chính quyền địa phương để tìm và thông báo tới người đánh rơi tài sản.

Nhận được tin báo, đến trưa cùng ngày, chị Nguyễn Thị Dương tìm vào đơn vị xin gặp chỉ huy và chị Tâm để được nhận lại số tài sản và giấy tờ.

Nhận lại đầy đủ tài sản của mình, chị Dương xúc động nói: “May mắn quá, em tưởng là đã không còn hy vọng tìm thấy số giấy tờ và tiền này. Các anh, chị bộ đội tốt quá. Em xin cảm ơn. Cho em được hậu tạ chị Tâm”.

Trung úy QNCN Đinh Thị Tâm mỉm cười, nói: “Chị xin nhận lời cảm ơn của em, còn việc "hậu tạ" thì chị không nhận đâu. Đó là việc làm bình thường mà”.

Đại tá Nguyễn Viết Hùng, Chính trị viên Kho K852 cho biết: “Thượng úy QNCN Đinh Thị Tâm là một quân nhân gương mẫu của đơn vị. Gần 20 năm công tác, chị đã đạt nhiều thành tích: Hai năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; là gương mặt tiêu biểu của đơn vị dự Gặp mặt điển hình tiên tiến 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” của Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ quân nhân với tấm lòng thơm thảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO