Nữ sinh lớp 7 tử vong vì ăn lá ngón

Điền Bắc 31/03/2021 14:11

Bỏ học đi khỏi nhà nhiều ngày nay, sau đó ra điều kiện cho bố mẹ mua xe mới chịu đi học lại. Tuy nhiên, buổi chiều người dân phát hiện cháu bé có biểu hiện khác thường, biết cháu ăn lá ngón tự tử. Mặc dù được đưa đi cấp cứu tại Trạm y tế gần đó nhưng cháu không qua khỏi.

Thông tin ban đầu được biết, vào khoảng 15h ngày 30/3, nữ sinh Xeo Thị Th. (học sinh lớp 7) trường THCS bán trú Huồi Tụ, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) trú tại bản Xà Lồng, xã Bảo Nam (Kỳ Sơn) đã lấy lá ngón ăn để tự tử.

Phát hiện sự việc, người thân đã đưa nạn nhân vào trạm y tế cấp cứu. Tuy nhiên do quá muộn nên nạn nhân đã tử vong.

Thông tin này cũng được lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Kỳ Sơn xác nhận. Theo lãnh đạo Phòng GD huyện Kỳ Sơn, nạn nhân này có biểu hiện của bệnh trầm cảm. Trước đó nạn nhân này đã từng nhiều lần ăn lá ngón tự tử.

Trong khi đó, trao đổi với ông Moong Văn Chăn, Chủ tịch UBND xã Bảo Nam xác nhận sự việc trên và cho biết, nữ sinh Th. bỏ học 1 tuần trước. Người thân, chính quyền bản và xã đã đến vận động nữ sinh này đi học nhưng không được.

Lá ngón - một loại cây chết người dễ tìm thấy ở vùng núi cao Nghệ An.

"Theo gia đình kể lại thì cháu Th. có đòi bố mua xe mới chịu đi học lại. Chiều qua khoảng 15h thì thấy cháu này có biểu hiện khác thường, biết cháu đã ăn lá ngón tự tử nên đã đưa đi trạm y tế cấp cứu nhưng không kịp, cháu này đã tử vong", Chủ tịch UBND xã Bảo Nam cho biết thêm.

Được biết, bản Xà Lồng là một trong những bản xa xôi nhất của xã Bảo Nam, với dân số chủ yếu là người Khơ mú. Bản này cách trung tâm xã Bảo Nam khoảng 20 km, cách Trường THCS bán trú Huồi Tụ chừng 5 km.

Chỉ trong vòng 2 tháng qua, bản này đã có đến 3 người tử vong do tự tử bằng lá ngón. Tất cả các nạn nhân đều là học sinh lớp 7. Ngoài trường hợp mới nhất học ở Trường THCS bán trú Huồi Tụ thì 2 trường hợp trước đó theo học tại Trường THCS dân tộc bán trú Bảo Nam.

Theo Chủ tịch xã Bảo Nam, sau nhiều vụ ăn lá ngón tự tử thì chính quyền xã vừa vận động người dân đi nhổ cây lá ngón xung quanh nhà và các khu vực gần dân cư để tránh xảy ra những sự việc đau lòng tương tự.

Trước đó, vào sáng ngày 29/3, hai vợ chồng anh Trần Quang Tr. (38 tuổi) trú tại xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn cũng bị nguy kịch do uống nước lá ngón. Đến thời điểm này, 2 vợ chống a Tr. vẫn đang hôn mê.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ sinh lớp 7 tử vong vì ăn lá ngón

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO