Nữ Thái Lan đòi đá cùng giờ với Việt Nam

Theo VNE 23/08/2017 16:15

Thầy trò HLV Mai Đức Chung nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành HC vàng SEA Games 29 khi ban tổ chức không đồng ý cho Thái Lan đổi giờ đá loạt trận cuối.


Tuyển nữ Việt Nam được kỳ vọng lần thứ năm lên ngôi ở SEA Games. (Ảnh: Đức Đồng).

Việt Nam và Thái Lan đang cùng có bảy điểm sau hai trận. Đội bóng xứ chùa Vàng xếp trên nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+7 so với +5). Ở loạt trận cuối cùng ngày 24/8, Việt Nam gặp Malaysia, đội bóng yếu nhất giải. Trong khi đó, Thái Lan đụng độ Philippines.

Lợi thế của Việt Nam là được thi đấu sau trận của Thái Lan. Đội có thể tính được cụ thể số bàn thắng cần ghi để giành HC vàng, trả món nợ thua trong trận chung kết năm 2013 - lần gần nhất bóng đá nữ được tổ chức ở sân chơi SEA Games.

Thái Lan biết rõ điều đó nên trong buổi họp kỹ thuật hôm nay đã đề nghị đổi lịch đấu, bố trí hai trận cuối trùng giờ. Tuy nhiên, ban tổ chức không đồng ý. Phía Malaysia cho biết lịch đấu là do bốc thăm từ trước và không bố trí được sân đá cùng giờ.

“Điều lệ là ban tổ chức có quyền thay đổi giờ đấu nếu hai trận có thể ảnh hưởng kết quả chung cuộc. Tuy nhiên, đến lúc này chưa có thông báo gì về việc thay đổi giờ. Có thể chắc chắn các trận đấu vẫn diễn ra như kế hoạch ban đầu. Nếu có thay đổi họ đã phải thông báo. Đây là lợi thế của chúng ta”, thành viên lãnh đạo tuyển nữ Việt Nam chia sẻ với VnExpress.

Việt Nam gặp Malaysia vào lúc 19h45 ngày 24/8 (giờ Hà Nội). Đội sẽ vô địch nếu thắng với khoảng cách nhiều hơn ba bàn so với những gì Thái Lan làm được trước Philippines. Trong trường hợp đội bóng xứ chùa Vàng thua Philippines, thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ cần một điểm là lên ngôi, cân bằng thành tích năm lần vô địch SEA Games của đối thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ Thái Lan đòi đá cùng giờ với Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO