Nữ thủ lĩnh giáo phái 'kinh dị' bị bắt

Duy Long 11/08/2018 23:00

Thủ lĩnh một giáo phái ở Hàn Quốc mới đây đã bị bắt giữ vì cáo buộc đã giam giữ hơn 400 tín đồ của mình trong một khu nhà trên đảo Fiji và buộc họ phải tham gia vào các nghi lễ bạo lực bằng lời đe dọa sẽ bị Chúa trời trừng phạt.

Nữ thủ lĩnh giáo phái 'kinh dị' bị bắt

Thủ lĩnh giáo phái Shin Ok-ju đã bị chính quyền Hàn Quốc bắt giữ. (Nguồn: Reuters).

Shin Ok-ju, người thành lập giáo phái Grace Road, đã bị bắt giữ cùng 3 thành viên khác của giáo phái này do các cáo buộc cho rằng bà đã dẫn dắt hàng trăm tín đồ của mình tới đảo Fiji bằng cách nói rằng một “nạn đói kinh hoàng” sắp xảy ra trên bán đảo Triều Tiên. Khi đã đến hòn đảo này, Shin đã giữ hết hộ chiếu của họ và không cho phép họ rời một bước khỏi một khu nhà rộng gần 400 mét vuông.

Dưới sự kiểm soát chặt chẽ của lực lượng bảo vệ tại khu phức hợp này, các tín đồ trên bị ép buộc phải tham gia vào các nghi lễ bạo lực, thường khiến họ mình mẩy đầy máu.

Một trong số những nghi lễ kinh dị này, được các thành viên của giáo phái gọi là “sàn đập”, ép các tín đồ đánh lẫn nhau để tránh bị Chúa trời trừng phạt. Những tín đồ không chịu tham gia thường bị đe dọa rằng sẽ chịu sự phẫn nộ từ Chúa trời. Tờ Korea Times dẫn lời một nạn nhân kể lại rằng, một cậu bé còn bị ép phải đánh cha của mình đến 100 lần trong nghi lễ bạo lực này. Một tín đồ khác bị tổn thương não do bị đánh vào đầu.

Shin Ok-ju bắt đầu lôi kéo các tín đồ của mình tới Fiji vào năm 2014, bằng cách cảnh báo họ rằng một nạn đói kinh hoàng sắp xảy đến, Nhiều tín đồ được khuyến khích từ bỏ việc học, công việc và cả gia đình, thậm chí nhiều người còn ly hôn để đi cùng thủ lĩnh tinh thần của họ. Tuy nhiên, không ai biết về điều sắp xảy đến với họ trên hòn đảo này.

Cuối cùng, khoảng 5 tín đồ trong giáo phái tìm cách trốn khỏi khu phức hợp trên đảo Fiji và liên lạc với chính quyền Hàn Quốc để báo cáo về sự việc. Shin đã bị bắt giữ khi đang cùng các thủ lĩnh khác của giáo phái xuất hiện ở sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc.

Đây không phải lần đầu tiên Shin Ok-ju dính líu tới hoạt động phạm pháp. Năm 2014, bà ta từng bị một người đàn ông đến từ Brooklyn, New York, Mỹ kiện đòi bồi thường 6 triệu USD sau khi tham gia phiên chữa bệnh tâm thần phân liệt bằng lễ cầu nguyện. Trong một nghi lễ kinh dị, người đàn ông này bị trói bằng băng dán chặt đến nỗi một chân của ông bị hoại tử, sau đó phải cắt bỏ. Tình trạng bệnh của ông kể từ đó thậm chí còn tồi tệ hơn trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ thủ lĩnh giáo phái 'kinh dị' bị bắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO