Nữ Thủ tướng Đan Mạch lần thứ 3 hoãn cưới vì bận họp về Covid-19

26/06/2020 09:17

Nữ Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen đã thông báo hoãn đám cưới lần thứ 3 vì bà bị trùng lịch tham gia một hội nghị thượng đỉnh của Liên minh châu Âu EU bàn về nỗ lực ứng phó với dịch Covid-19.

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen và vị hôn phu (Ảnh: Reuters).

Hãng AFP đưa tin, Thủ tướng Frederiksen ngày 25/6 thông báo bà sẽ phải hoãn đám cưới với vị hôn phu Bo Tengberg lần thứ 3 vì lịch này trùng với một hội nghị thượng đỉnh của EU.

“Tôi thực sự trông đợi đám cưới với người đàn ông tuyệt vời này”, bà Frederiksen viết trên mạng xã hội Facebook, đăng kèm bức ảnh chụp cùng với ông Bo.

“Nhưng rõ ràng là điều đó không dễ dàng và bây giờ tôi có một cuộc họp hội đồng ở Brussels (Bỉ), vào ngày thứ 7 của tháng 7 - thời điểm mà chúng tôi đã có kế hoạch tổ chức đám cưới. Tôi phải hoàn thành nghĩa vụ và phục vụ cho lợi ích của Đan Mạch. Vì vậy, chúng tôi sẽ phải đổi kế hoạch (kết hôn) thêm lần nữa. Chúng tôi sẽ cưới sớm thôi. Tôi mong chờ được nói “em đồng ý” với Bo, người đàn ông thực sự rất kiên nhẫn”, nữ lãnh đạo cho hay.

Kỳ họp Hội đồng Châu Âu dự kiến diễn ra vào ngày 17-18/7 với sự tham gia của 27 người đứng đầu các quốc gia thành viên. Đó sẽ là sự kiện hội nghị thượng đỉnh đầu tiên các lãnh đạo sẽ tham gia trực tiếp kể từ khi nhiều quốc gia châu Âu ban lệnh phong tỏa ngăn dịch bệnh lây lan.

Hội nghị dự kiến sẽ có chương trình nghị sự liên quan tới kế hoạch phục hồi nhằm ứng phó với cuộc khủng hoảng Covid-19 và ngân sách mới của EU.

Lịch trình thay thế cho hôn lễ của bà Frederiksen vẫn chưa được thông báo. Theo BBC, cặp đôi ban đầu có kế hoạch kết hôn vào mùa hè năm 2019, nhưng họ đã hoãn lại vì cuộc bầu cử ở Đan Mạch.

Đan Mạch hiện có 12.836 ca Covid-19 và 603 người thiệt mạng vì dịch. Đây là một trong những quốc gia Phương Tây đầu tiên nới lỏng lệnh phong tỏa hồi tháng 4 sau khi số ca bệnh có dấu hiệu ổn định.

Bà Frederiksen, lãnh đạo đảng trung tả Dân chủ Xã hội, trở thành thủ tướng trẻ nhất trong lịch sử Đan Mạch hồi năm ngoái ở tuổi 41.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ Thủ tướng Đan Mạch lần thứ 3 hoãn cưới vì bận họp về Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO