Nữ tiếp viên hàng không bị tài xế xe Mercedes tông chống nạng tới tòa

15/12/2020 15:29

Chị Nguyễn Thị Bích Hường bị tài xế xe Mercedes tông gây thương tật 79%. Chị Hường sử dụng nạng, di chuyển trong khó khăn khi tới tham dự phiên tòa xét xử người gây ra thương tật cho mình.

Chị Hường chống nạng tới tòa. Ảnh: Đ.T.

Ngày 15/12, TAND quận Phú Nhuận (TP HCM) mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, TP HCM) về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Theo đó, thẩm phán chủ tọa phiên tòa là bà Trần Thị Hương Giang. Bị hại trong vụ án là ông Lê Mạnh Thường (tài xế Grab, đã chết) có một luật sư bảo vệ quyền lợi. Bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân Nguyễn Thị Bích Hường (30 tuổi, nữ tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines) là 2 luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và Nguyễn Sơn Lâm.

Đến phiên tòa, chị Hường sử dụng nạng và di chuyển trong khó khăn. Trao đổi đầu phiên tòa, chị Hường cho biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra thì cuộc sống của chị gặp nhiều khó khăn và bị cáo chưa bồi thường thiệt hại. Bị hại mong muốn tòa xử, đúng người, đúng tội, tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo.

Trong vụ án này, Công ty TNHH du lịch vận tải KG (đơn vị cho Phong thuê ôtô tự lái) và ông V.V.P. (chủ xe) được xác định là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Theo nội dung vụ án, khoảng 5h sáng 30/1 (mùng 6 tết Canh Tý), chị Nguyễn Thị Bích Hường đặt xe máy qua ứng dụng Grab để đi làm cho kịp chuyến bay khởi sự đầu năm. Nào ngờ, đây là chuyến đi định mệnh khiến chị Hường bị thương tật 79%.

Khi tài xế đang chở chị Hường đến đoạn đường trước nhà hàng Tri Kỷ số 123 Hồng Hà, phường 9, quận Phú Nhuận thì một ô tô lấn sang trái, chạy với tốc độ 84 km/giờ (tốc độ tối đa cho phép là 50 km/giờ) và tông trực diện. Cả xe và người ngồi trên xe máy văng vào lề đường, còn ô tô tiếp tục va chạm vào cây phượng trên vỉa hè.

Theo cơ quan điều tra, sau tai nạn, tài xế ô tô gọi cấp cứu rồi rời khỏi hiện trường. Hai ngày sau, Nguyễn Trần Hoàng Phong ra đầu thú, khai nhận sự việc và bị tạm giam vào ngày 11/2.

Người lái xe ôm chết vì đa chấn thương nặng. Chị Hường may mắn thoát chết nhưng bị gãy kín xương đùi, vỡ cổ cối, gãy xương cùng. Theo kết luận giám định thì chị Hường bị thương tật 79%.

Ô tô hư hỏng nặng phần đầu. Hai người ngồi trên ô tô bị thương nhẹ. Xe máy hư hỏng hoàn toàn. Cây phượng 21 năm tuổi, trị giá 29 triệu đồng bị bật gốc phải đốn hạ. Tổng thiệt hại tài sản trong vụ án là 1,1 tỷ đồng.

Bị cáo Phong tại tòa.

Kết quả điều tra xác định lỗi xảy ra vụ tai nạn hoàn toàn là do Phong. Phong không có giấy phép lái xe, lưu thông vượt quá tốc độ quy định, không làm chủ tay lái, lấn trái đường...

Theo cơ quan điều tra, sau khi bị can Phong ra đầu thú (hai ngày sau khi tai nạn xảy ra), việc xét nghiệm ma túy được thực hiện. Kết quả là Phong dương tính với methamphetamine và MDMA. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định, trong khoảng thời gian từ khi xảy ra tai nạn đến thời điểm xét nghiệm ma túy, Phong đã rời khỏi hiện trường và di chuyển nhiều nơi nên không có cơ sở xác định khi gây tai nạn Phong có sử dụng ma túy.

Tại tòa, bị cáo Phong thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Phiên tòa tiếp tục xét hỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ tiếp viên hàng không bị tài xế xe Mercedes tông chống nạng tới tòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO