Nức tiếng vịt quay Lạng Sơn

P.Vân 19/07/2021 14:51

Vịt quay Lạng Sơn là món ăn đặc sản, trở thành niềm tự hào của người dân xứ Lạng. Điều làm nên sức hấp dẫn của món vịt quay đó chính là loại vịt Thất Khê nổi tiếng thịt mềm, dày và có xương nhỏ.        

Vịt quay Lạng Sơn được chế biến kết hợp cùng với các loại lá rừng đặc sản như quả mắc mật, lá mắc mật và gia vị mật ong, xì dầu, tiêu đen, sả, ớt, gừng, dầu đậu nành, hạt nêm, tỏi, đường, giấm,... tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn. Công đoạn tẩm ướp được xem là bí quyết của món vịt quay Lạng Sơn, mà những nơi khác không có được. Món vịt quay Lạng Sơn đặc biệt thơm ngon trước tiên nhờ các loại gia vị được sử dụng để ướp thịt. Chúng được chuẩn bị và sơ chế vô cùng kỳ công, sau đó nhét tất cả vào bên trong con vịt.

Để làm món vịt quay chuẩn Lạng Sơn, đòi hỏi người thực hiện phải thật kiên trì và tỉ mỉ từng công đoạn. Nhất là khâu căn giờ quay vịt có yếu tố quyết định tới chất lượng vịt quay, màu sắc và mùi vị.

Cách thưởng thức món vịt quay của người dân Lạng Sơn cũng khác hoàn toàn so với những nơi khác. Họ không bao giờ dùng xì dầu hay nước chấm, mà sử dụng loại nước chấm tự pha chế. Là loại nước sánh lại được lấy từ bụng con vịt đã quay kèm theo bí quyết riêng. Thịt vịt được chặt thành từng miếng vừa ăn hoặc có thể dùng tay để xé, từng miếng thịt béo ngậy kèm chút lá rừng. Vịt quay là một trong những món ăn đặc sản Lạng Sơn mà du khách nào cũng muốn thưởng thức một lần khi có dịp tới xứ Lạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nức tiếng vịt quay Lạng Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO