Núi Thành (Quảng Nam): Dân kêu trời vì tuyến đường Quang Trung xuống cấp

Tấn Thành - Chí Đại 28/09/2020 15:40

Tuyến đường Quang Trung thuộc thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam xuống cấp nghiêm trọng, gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Thế nhưng người dân chỉ còn biết kêu trời!

Rất nhiều người dân sinh sống ở Khối phố 2, thị trấn Núi Thành phản ánh đến văn phòng báo Đại Đoàn Kết tại Quảng Nam, Quảng Ngãi rằng: Tuyến đường này những ngày nắng nóng thì bụi bay mù mịt, buôn bán không được mà ở cũng không yên vì bụi tấp vào nhà. Mưa xuống thì lầy lội, nước đọng thành vũng ao.

Ông Nguyễn Sự chỉ đường Quang Trung xuống cấp.

Tuyến đường này, không chỉ người dân địa phương mà công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp thuộc Khu kinh tế mở Chu Lai tham gia giao thông đông đúc lúc tan tầm hoặc vào buổi tối cùng với các loại xe tải lớn lưu thông trên đường. Trong khi đó, dọc theo tuyến đường nhiều ổ voi, ổ gà đã xảy ra những vụ tai nạn giao thông. Vào ban đêm nguy tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Ông Nguyễn Sự (49 tuổi, trú xã Tam Giang) cho biết: “Hằng ngày tôi thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này đã bị té ngã nhiều lần do mặt đường xuống cấp nghiêm trọng. Không ai chịu nổi, nắng mù mịt bụi bặm, mưa ngập đường sá. Xe cộ, con người lưu thông thì quá nhiều”.

Đường xuống cấp, còn xe chạy gây bụi bay mù mịt.

Còn ông Phan Thành Doãn (58 tuổi, Khối phố 2, thị trấn Núi Thành) nỗi niềm: “Nhà tôi cùng với các hộ khác nằm ở 2 bên tuyến đường nên hằng ngày phải hứng chịu bụi bặm thổi bay vào đầy nhà, đầy cửa và vật dụng. Còn các quán ăn, uống cũng đành phải đóng cửa, vì ô nhiễm bụi bặm khách nào mà đến ngồi ăn uống cho thấu”.

Nhiều người dân cho rằng, không hiểu vì sao tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, ngày một nặng hơn, ngoài ổ voi, ổ gà, mặt đường bị bong tróc, đất đá gồ ghề mà chẳng cơ quan chức năng nào quan tâm.

Một hộ dân cho biết: “Bụi quá trời, quá đất nên vào những ngày trời nắng chúng tôi phải phân công nhau tưới nước 3 đến 4 lần nhưng cũng chỉ đỡ được một phần nào thôi. Thật với chú sống trong cảnh này chỉ có biết kêu trời, mà chúng tôi đã kêu rồi, kêu mãi mà không thấu trời!”

Trước sự việc này, người dân đã nhiều lần kéo ra đường chặn xe tải để phản ánh sự việc, đồng thời kiến nghị lên chính quyền UBND huyện Núi Thành yêu cầu giải quyết. Sau đó, chính quyền có cho khắc phục đổ đá dăm để lấp các ổ voi, ổ gà. Tuy nhiên, vài trận mưa lớn thì mặt đường trở lại như cũ.

Một số đoạn mặt đường Quang Trung xuống cấp.

Qua ghi nhận thức tế của chúng tôi, những gì phản ánh của người dân về tuyến đường Quang Trung là xác thực. Ngoài ra, nhiều đoạn bên lề đường còn không có nắp ống cống thoát nước nên tạo thành hố sâu rất nguy hiểm cho người đi bộ và phương tiện qua lại. Người dân rất mong cơ quan chức năng sớm triển khai thi công nâng cấp tuyến đường này để giúp bà con ổn định cuộc sống.

Qua trao đổi với ông Nguyễn Quang Thạnh, Giám đốc Ban quản lý dự án quỹ đất (BQL) huyện Núi Thành cho biết, dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường Quang Trung, đoạn chạy qua thị trấn Núi Thành chiều dài khoảng 1km, chiều rộng mặt đường khoảng 30m, do BQL làm chủ đầu tư, còn tổng kinh phí xây dựng ông không nhớ rõ số tiền cụ thể.

“Tuyến đường Quang Trung theo kế hoạch năm 2017 triển khai nhưng vẫn chưa thi công được là do vướng mặt bằng. Cụ thể đến thời điểm này vẫn chưa giải tỏa, đền bù xong cho người dân. Hiện nay một số đoạn xuống cấp bà con phản ánh thì đơn vị đã báo cáo với lãnh đạo huyện và đang chờ lãnh đạo huyện quyết định”, ông Thạnh nói.

Ông Doãn chỉ nhiều ổ voi, ổ gà trên đường.

Để tìm hiểu kỹ hơn về những vướng mắc của tuyến đường này, chúng tôi đã liên lạc với ông Trương Văn Trung, Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành. Thế nhưng nhiều lần gọi điện thoại và nhắn tin xin được hỏi về nội dung phản ánh của người dân cũng như hướng giải quyết nhưng ông Trung không bắt máy và không nhắn tin trả lời.

Còn ông Nguyễn Tri Ấn, Bí thư Huyện ủy Núi Thành cho biết, tuyến đường Quang Trung qua thị trấn Núi Thành đang vướng một số vấn đề, trong đó có việc, trước đây cấp bìa đỏ cho người dân, có người được cấp lấn ra ngoài hành lang đường bộ, vì vậy dẫn đến việc khi đền bù giải tỏa thì không đồng đều. Việc này chính quyền huyện đã báo cáo với UBND tỉnh xin hướng xử lý. Sau khi thống nhất xong, UBND huyện sẽ tổ chức họp dân và làm phương án tính toán bồi thường cho các hộ dân này và triển khai thi công.

Ông Doãn chỉ bụi bay bám vào vật dụng trong nhà.

“Đến thời điểm này, trên trục đường Quang Trung còn 11 hộ dân vướng mặt bằng chưa giải tỏa đền bù được. Còn việc tuyến đường hư hỏng mỗi năm chính quyền huyện đều yêu cầu đơn vị duy tu sửa chữa để người dân đi lại thuận lợi”, Nguyễn Tri Ấn, Bí thư Huyện ủy Núi Thành nói.

Các ống cống bên đường không có nắp.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Núi Thành (Quảng Nam): Dân kêu trời vì tuyến đường Quang Trung xuống cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO