Nước rút hơn 71 km/h, Kittel lần thứ hai nhất chặng tại Tour de France 2017

Theo VNE 07/07/2017 11:10

Cua-rơ Đức san bằng thành tích 11 lần thắng chặng của đồng hương Andre Greipel trong lịch sử Tour de France.

Kittel (áo xanh da trời, bìa phải) trong màn nước rút ngoạn mục để cán đích thứ nhất ở chặng sáu. (Ảnh: Reuters).

Chặng sáu có chiều dài 216 km từ Visoul đến Troyes diễn ra trên địa hình có phần bằng phẳng. Chính vì thế, giới chuyên gia nhận định rằng nhiều tay đua sẽ cán đích cùng lúc. Đây là cơ hội đối với những chuyên gia nước rút.

Marcel Kittel bước vào khoảng 200 m cuối cùng ở phía sau Arnaud Demare, Andre Greipel và một số tay đua khác. Tuy nhiên, màn nước rút với tốc độ tối đa lên tới 71,17 km/h đã giúp cua-rơ người Đức cán đích đầu tiên, nhỉnh hơn các đối thủ chỉ một bánh xe.

Đây là chiến thắng thứ hai của Kittel tại Tour de France 2017 và thứ 11 trong lịch sử giải đua xe đạp đường trường hấp dẫn nhất hành tinh. Nhưng dù đã bỏ túi thêm 50 điểm, cua-rơ 29 tuổi vẫn chưa thể "xé" Áo Xanh (dành cho người đạt nhiều điểm nhất), do Demare cũng có một ngày thi đấu xuất sắc khi về đích thứ hai.

"Rõ ràng mục tiêu của tôi là chiếc Áo Xanh chung cuộc. Để có được nó, tôi phải về đích đầu tiên ở những chặng đua nước rút như thế này", Kittel chia sẻ sau chiến thắng. "Tôi rất tự hào về các thành viên trong đội. Họ đã có một ngày thi đấu tuyệt vời và đưa tôi vào một vị trí thuận lợi để tạo ra một cú nước rút".

Trong khi Kittel đã rút ngắn được khoảng cách với Demare trên bảng điểm, cuộc đua giành Áo Vàng chung cuộc không có nhiều thay đổi. Cả Chris Froome, Geraint Thomas lẫn Fabio Aru đều cán đích ở những vị trí rất thấp, nhưng điều quan trọng là họ hoàn thành chặng đua với thời gian giống nhau.

Như vậy, tay đua người Anh Froome vẫn tiếp tục mặc chiếc áo vàng ở chặng bảy. Dự kiến sẽ không có nhiều thay đổi ở cuộc đua giành ngôi vô địch sau chặng này.

Chặng bảy được xem như một cơ hội cho các chuyên gia nước rút trước khi cuộc đua tiến vào những vòng leo núi đầy khó khăn trước mắt. Các chuyên gia chờ đợi sẽ có một số sự bứt tốp ở chặng này, đến từ những tay đua của các đội ít danh tiếng, nhằm tôn vinh nhà tài trợ của họ. Trong khi đó, các đội mạnh sẽ sử dụng chiến thuật peloton cho đến vài km cuối cùng, rồi để cua-rơ chủ lực tạo cú nước rút. Đây là chặng thứ tư liên tiếp có chiều dài hơn 200 km, vì thế chắc chắn sự mệt mỏi sẽ được thể hiện rõ lên đôi chân của các cua-rơ.

Nhân vật hứa hẹn được chú ý nhất ở chặng bảy có thể sẽ là Andre Greipel. Tay đua có biệt danh là “Gorilla” này sẽ dốc sức cải thiện thành tích giành 11 chiến thắng chặng trong lịch sử Tour de France, sau khi bị Marcel Kittel san bằng khoảng cách.

Kết quả chặng 6

1. Marcel Kittel (quốc tịch Đức/đội Quick-Step) 5 giờ 05 phút 34 giây

2. Arnaud Demare (Pháp/FDJ)

3. Andre Greipel (Đức/Lotto Soudal)

Bảng vị trí (Áo Vàng)

1. Chris Froome (Anh/Team Sky) 23 giờ 44 phút 33 giây

2. Geraint Thomas (Wales/Team Sky) +12 giây

3. Fabio Aru (Italia/Astana) +14 giây

Bảng điểm (Áo Xanh)

1. Arnaud Demare (Pháp/FDJ) 170 điểm

2. Marcel Kittel (Đức/Quick-Step) 143 điểm

3. Michael Matthews (Australia/Sunweb) 96 điểm

Chặng 7 (thứ Sáu, ngày 7/7): Troyes - Nuits-Saints-Georges, dài 213,5 km

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nước rút hơn 71 km/h, Kittel lần thứ hai nhất chặng tại Tour de France 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO