Nước rút thu hồi nợ thuế cuối năm

H.Hương 09/11/2016 07:55

Tốc độ thu hồi nợ thuế dù có tăng lên nhưng tổng số nợ thuế mà các địa phương phải thu trong thời điểm cuối năm đối diện nhiều khó khăn. Báo cáo mới nhất từ Bộ Tài chính cho biết, thu ngân sách từ khu vực doanh nghiệp nhà nước vẫn chưa được cải thiện, mức thu đến thời điểm ở hiện tại nếu so sánh tương đối đạt hơn 68,8% dự toán năm, giảm 1,8% so cùng kỳ năm 2015.

Nguyên nhân chủ yếu là do hoạt động sản xuất - kinh doanh của một số ngành (khai thác, chế biến dầu, khí; thủy điện; than;...) gặp khó khăn, số thu nộp ngân sách giảm; số thu từ cổ tức và lợi nhuận còn lại phát sinh thấp.

Và để bù lại phần thu ngân sách ngày càng khó khăn, các địa phương tích cực thu hồi nợ đọng thuế.

Số liệu tổng hợp từ Tổng cục Thuế cũng cho biết, đến cuối quý III, tổng số tiền nợ thuế tính đến ngày 30-9-2016 trên cả nước là khoảng 74.140 tỷ đồng, tăng 245 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2015.

Trong đó, tiền thuế nợ không có khả năng thu ước là 14.970 tỷ đồng (chiếm 20,2% tổng số tiền thuế nợ). Để thu hồi nợ đọng thuế, những tháng cuối năm, Tổng cục Thuế đã yêu cầu các cục thuế địa phương rà soát tổng thể dữ liệu nợ thuế, kiểm soát chặt việc phân loại nợ, từ đó phản ánh đúng bản chất của khoản tiền thuế nợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nước rút thu hồi nợ thuế cuối năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO