Núp bóng ‘chuyến xe 0 đồng’ đưa người dân về quê, nhóm tài xế bị phạt 85 triệu đồng

Nguyễn Quốc 21/08/2021 15:32

Ngày 21/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, cơ quan Công an đã tiến hành xử phạt nhóm tài xế 12 xe dịch vụ trá hình chở 150 người từ các tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị 16 về địa phương.

Những "chuyến xe 0 đồng", "chuyến xe nghĩa tình" đưa bà con về quê nhưng trên thực tế người dân phải trả phí rất cao.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt nhóm tài xế trên tổng số tiền 85 triệu đồng về hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tiến hành cách ly tập trung có thu phí đối với 17 tài xế điều khiển 12 xe dịch vụ trá hình đã chở 150 người từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16 về tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Phía trước và hai bên hông của những chiếc xe này được treo băng rôn với các dòng chữ "chuyến xe 0 đồng", "chuyến xe nghĩa tình đưa bà con về quê"… nhằm qua mặt cơ quan chức năng. Tuy nhiên, trên thực tế, những người dân đi trên các chuyến xe này để về quê đều phải trả phí với giá rất đắt.

Trước đó, thực hiện Công điện số 1063/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 31/7/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành thông báo về việc dừng tiếp nhận công dân các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Cụ thể, tỉnh Thừa Thiên - Huế dừng tiếp nhận công dân tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội di chuyển khỏi nơi cư trú sau ngày 31/7/2021, trừ những người được chính quyền cho phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Núp bóng ‘chuyến xe 0 đồng’ đưa người dân về quê, nhóm tài xế bị phạt 85 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO