Nứt, lún, bùn nhão đùn lên giữa lòng Quốc lộ 15A

Hạnh Nguyên 04/11/2016 14:19

Quốc lộ 15A đoạn qua xã Hà Linh (Hương Khê, Hà Tĩnh) bỗng nhiên xuất hiện những vết nứt, lún lớn, bùn nhão đùn lên ùn ùn giữa lòng đường khiến việc lưu thông gặp khó.

Nứt, lún, bùn nhão đùn lên giữa lòng Quốc lộ 15A

Bùn đỏ phun lên ngay giữa lòng đường.

Những vết rạn nứt nhỏ bắt đầu xuất hiện từ sáng 3/11, tại Km400+220, đoạn qua xã Hà Linh. Những đống bùn đùn lên ngay giữa tâm đường, cao khoảng 30-40 cm; có những đoạn bị lún xuống khá sâu. Khi xe tải đi qua, đoạn đường này rung và càng lún mạnh hơn, khiến xe bị nghiêng, rất nguy hiểm.

Nứt, lún, bùn nhão đùn lên giữa lòng Quốc lộ 15A - 1

Để khắc phục đoạn đường này rất khó vì bị hỏng ngay giữa tâm đường.

Ngay sau khi phát hiện sự việc bất thường, lãnh đạo Hạt giao thông đường bộ 6 đã cử lực lượng lập rào chắn để cảnh báo với người tham gia giao thông.

Theo ông Nguyễn Văn Hoài, Hạt trưởng Hạt giao thông đường bộ 6, đoạn đường có những vết nứt, lún xuất hiện ở tâm đường, có chiều rộng hơn 7 m, chiều dài khoảng 15 m.

Nứt, lún, bùn nhão đùn lên giữa lòng Quốc lộ 15A - 2

Đoạn đường ngày càng bị sụt lún sâu hơn.

“Vào sáng 3/11, khi chúng tôi đến kiểm tra thì thấy chỉ là những điểm nứt nhỏ, khá dài, 30 phút sau nứt lớn hơn đến đầu giờ chiều chúng tôi lấy que thọc vào chỗ nứt sâu khoảng 80 cm thì thấy bùn nhão phun lên ùn ùn”.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc này, theo ông Hoài có thể là do đoạn đường này là vùng thấp, xe lưu thông nhiều, đường bị nứt, cộng với trong mấy ngày qua mưa liên tục, nước từ trên mặt đường và hai bên mái taluy chảy xuống, đất ngậm nước tan ra thành bùn nhảo. Khi xe tải hạng nặng đi qua gây sức ép khiến bùn trào lên theo các vết nứt.

Nứt, lún, bùn nhão đùn lên giữa lòng Quốc lộ 15A - 3

Xe tải lưu thông nhiều khiến nền đường càng sụt lún mạnh hơn.

Nói về hướng khắc phục, ông Hoài cho biết: Chúng tôi chỉ là đơn vị quản lý, để khắc phục cần có chủ trương của Sở GTVT về kiểm tra, xác thực và có phương án xử lý.

“Chiều hôm qua cán bộ các phòng ban đã xuống kiểm tra hiện trường, sáng nay đang đo đạc để xác định phương án xử lý. Cái đó giờ xử lý cũng rất khó vì xe tải hạng nặng lưu thông nhiều. Nếu đào một nửa đường để khắc phục cũng nguy hiểm”, ông Hoài nói.

Nứt, lún, bùn nhão đùn lên giữa lòng Quốc lộ 15A - 4

Ngay sau khi phát hiện sự việc Hạt giao thông đường bộ 6 đã lập rào chắn để cảnh báo cho người tham gia giao thông.

Được biết, Quốc lộ 15A đoạn qua xã Hà Linh đưa vào sử dụng được 3 năm, đã hết bảo hành từ năm 2015. Đoạn đường này không xẩy ra ngập lụt trong thời gian gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nứt, lún, bùn nhão đùn lên giữa lòng Quốc lộ 15A

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO