'Ở đâu khó ở đó có chị Hoa'

Thanh Huyền- Chí Đại 06/10/2017 09:15

Đó là cảm nhận của nhiều người dân, cán bộ nơi đây khi nói về chị Nguyễn Thị Hoa (43 tuổi), Chủ tịch UB MTTQ xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Chị Hoa (ở giữa) trao tặng quà cho người nghèo ở xã Bình Minh.

Theo lời kể của bà con chòm xóm chị Hoa là người cán bộ Mặt trận được nhân dân tín nhiệm, thương quý bởi chị luôn hăng hái trong mọi công việc.

“Chị Hoa luôn chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền người dân thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các phong trào, cuộc vận động do MTTQ phát động. Ở phần việc nào chị cũng gương mẫu đi đầu và vận động bà con làm theo” - một cán bộ xã Bình Minh nhận định.

Theo ông Hồ Chí Khương (59 tuổi), người dân ở thôn 4, xã Bình Minh, chị Nguyễn Thị Hoa, là một người nhiệt huyết và luôn có trách nhiệm với công tác Mặt trận. Chị luôn gần dân và tuyên truyền vận động mọi người tham gia các phong trào yêu nước, ở công việc nào chị cũng hết mình.

Trong suy nghĩ của người dân nơi đây, chị Hoa là người luôn nghĩ cách giúp bà con làm kinh tế để thoát nghèo. Trong những ngày mưa to, gió lớn chị không ngần ngại đến từng nơi để nhắc nhở ngư dân neo tàu thuyền, chèn chống nhà cửa…

“Sau cơn bão Chanchu, nhiều phụ nữ ở đây trở thành góa phụ một mình nuôi con, cuộc sống rất khó khăn nên chị Hoa đã cùng cán bộ xã thường xuyên đến từng nhà động viên, chia sẻ và tạo điều kiện để các chị em làm ăn nuôi dạy con cái”, chị Nguyễn Thị Thu, một người dân nơi đây chia sẻ.

Cũng theo lời kể của chị Thu, Tết năm 2016 chị Hoa đã cùng cán bộ xã, cán bộ Mặt trận, các tổ chức đoàn thể vận động được gần 800 triệu đồng để tặng quà tết cho cả ngàn người nghèo trên địa bàn, kịp thời động viên bà con vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

“Chị Hoa không những hoàn thành tốt công việc Mặt trận được giao mà làm kinh tế rất tốt. Xưởng may của chị luôn có khoảng 30 công nhân, góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương. Hai con của chị luôn chăm ngoan, học giỏi. Chị xứng đáng là người phụ nữ “giỏi việc nước đảm việc nhà. Chúng tôi luôn yêu quý chị”, chị Thu chia sẻ.

Với cương vị là Chủ tịch UB MTTQ xã, chị Hoa đã cùng với các tổ chức đoàn thể, cán bộ xã đã không ngại khó khăn, thường xuyên tranh thủ các ngày trong tuần tổ chức nhiều cuộc họp dân ở khu dân cư và đến từng nhà dân để tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, vận động người dân thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động, điển hình như cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Chia sẻ những kinh nghiệm về công tác Mặt trận, chị Hoa cho biết, 10 năm làm công tác Mặt trận xã, tôi đã cố gắng hết sức mình để gương mẫu thực hiện đúng chức trách của người cán bộ- gần dân, sát dân và chăm lo cuộc sống cho người dân. Tôi luôn nghĩ, mình là cán bộ thì phải gương mẫu đi đầu, mình có làm tốt thì mới vận động bà con làm tốt được.

Nói về Chủ tịch UB MTTQ xã Bình Minh, ông Hồ Văn Minh, Chủ tịch UB MTTQ huyện Thăng Bình khẳng định đây là một người năng nổ, nhiệt tình, rất trách nhiệm trong công tác Mặt trận, luôn dẫn đầu trong phong trào thi đua và được các cấp lãnh đạo đánh giá cao.

“Chị Hoa luôn gương mẫu đi đầu trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tại địa phương, góp phần vào những kết quả quan trọng trong phong trào chung của toàn huyện”, ông Minh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Ở đâu khó ở đó có chị Hoa'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO