Ổ dịch tại chợ đầu mối TP Vinh 'chưa rõ nguồn lây nhiễm'

Điền Bắc 25/06/2021 14:35

“Qua phân tích của tổ truy vết thì nhận định, trên địa bàn tỉnh hiện có 3 ổ dịch lớn. Ổ dịch thứ 3 là tại chợ đầu mối TP Vinh, đến nay vẫn chưa rõ nguồn lây nhiễm”, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết.

Sáng 25/6, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung, Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tiến hành họp khẩn sau khi trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có nhiều ca liên quan đến chợ đầu mối (TP Vinh).

PGS.TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, hiện Nghệ An có 3 ổ dịch lớn, riêng ca bệnh ở Qùy Hợp mang chủng virus siêu lây nhiễm.

Theo PGS.TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, tính từ ngày 13/6 đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An ghi nhận 51 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại 10 địa phương, trong đó có 8 ca bệnh liên quan đến ổ dịch ở chợ đầu mối (TP Vinh).

Đơn cử như ca bệnh ở Nam Đàn rất phức tạp, có liên quan đến chợ đầu mối, bệnh nhân di chuyển nhiều nơi để gom hàng rồi vận chuyển ra chợ đầu mối bán. Đến thời điểm này đã truy vết được 31 trường hợp F1.

Liên tục trong nhiều ngày qua, Nghệ An tiếp tục xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho người dân trên địa bàn.

Ca bệnh ở huyện Nghi Lộc cũng tương đối phức tạp, cũng chuyên gom hàng các chợ ở Nghi Lộc, Hưng Nguyên, sau đó đưa đến chợ đầu mối bán. Bên cạnh đó, ca bệnh này tiếp xúc với nhiều người, hiện đã lấy 300 mẫu để xét nghiệm. Ca bệnh là lái xe Quảng Ngãi có dừng ăn cơm ở Hà Tĩnh, gần như không liên quan đến các trường hợp ở Nghệ An.

“Qua phân tích của tổ truy vết thì nhận định, trên địa bàn tỉnh hiện có 3 ổ dịch lớn. Ổ dịch thứ nhất liên quan đến ca bệnh làm nghề gội đầu ở phường Hà Huy Tập (TP Vinh). Ổ dịch thứ 2 là các ca bệnh từ Bắc Giang trở về, riêng ca bệnh ở huyện Quỳ Hợp mang chủng virus siêu lây nhiễm. Ổ dịch thứ 3 là tại chợ đầu mối TP Vinh, đến nay vẫn chưa rõ nguồn lây nhiễm”, ông Dương Đình Chỉnh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ổ dịch tại chợ đầu mối TP Vinh 'chưa rõ nguồn lây nhiễm'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO