Ốc tháng Mười

Ngọc Hà 25/09/2016 10:43

“Ốc tháng Mười, người Hà Nội”- câu thành ngữ có lẽ mang ý: ốc mùa thu cũng “chất” như người Hà Nội. Quả thật, ốc mùa thu béo múp, chưa có ốc con lạn sạn, thịt ngon ngọt hơn với ốc các mùa khác.

Ốc tháng Mười

Ốc luộc, một món ngon cho những ngày thu.

Ốc ở Hà Nội được làm thành rất nhiều món, và hình như món nào cũng gây kích thích tuyến nước bọt khi nhắc tới: ốc nóng, bún ốc nóng, bún ốc nguội, ốc xào me, ốc cay, ốc xào dừa…Cứ đến buổi chiều, chưa cần trời phải mưa lạnh gì đâu, cứ nghĩ đến ốc là đủ để thèm rồi. Vì là món phổ biến nên hàng ốc ở thủ đô cũng nhiều cực nhiều.

Nhưng nói gì thì nói, cứ phải ăn ở đúng nơi, đến đúng quán thì mới chắc chắn được thưởng thức đúng chuẩn bát ốc thơm ngon, tròn vị. Như quán ốc Bà Câm phố Tống Duy Tân không chỉ nức tiếng vì ngon, mà còn vì giá cả khá hợp lý. Ăn ốc ở đây về nhiều người đã nói vui rằng mình... bị nghiện, thậm chí còn bảo đã ăn ở đây rồi thì khỏi đi chỗ khác luôn.

Quán ốc Trang Đinh Liệt cũng nổi tiếng không kém, quán nằm ngay phố Đinh Liệt giao với Tạ Hiện nên rất dễ tìm. Quán khá bé, chỉ xếp được vài bàn trong nhà, còn chủ yếu là ngồi ở vỉa hè nhưng lúc nào cũng đông nghịt, nhất là cuối tuần và tầm chiều chiều-thế là bạn đủ hiểu chất lượng ở đây rồi đấy. Mặc dù giá khá cao (khoảng 70.000 đồng/1 bát ốc to) nhưng cả ốc lẫn nước chấm đều được khen nức nở. Ốc ở đây to, béo và rất ngon. Bát nước chấm cũng hoàn hảo, đảm bảo được cả 3 vị chua, ngọt, cay và dậy mùi lá chanh.

Quán ốc ở Trần Phú dù mở từ khá muộn, tầm 4h chiều trở đi nhưng lúc nào cũng đông và hết sớm. Những ai ăn ở đây rồi đều xuýt xoa rằng ốc không chê được vào đâu, còn nước chấm thì... xuất sắc. Và cuối cùng, chẳng cần phải giới thiệu nhiều vì ốc chị Lệ, phố Phan Đình Phùng cũng đã nổi tiếng quá trời rồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ốc tháng Mười

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO