Olympic Tokyo: Hoàng Thị Duyên không thể có huy chương

Khánh Vy 27/07/2021 16:58

Được hy vọng là người có thể giành huy chương ở môn cử tạ cho đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020, nhưng lực sĩ Hoàng Thị Duyên đã không thể thành công.

Hoàng Thị Duyên hoàn thành mức tạ 95 kg ở lần cử giật thứ 2
Hoàng Thị Duyên hoàn thành mức tạ 95 kg ở lần cử giật thứ 2

Chiều 27/7, đô cử Hoàng Thị Duyên là niềm hy vọng để đoàn TTVN có huy chương đã không thành công trong phần thi của mình. Tại nội dung cử giật, Hoàng Thị Duyên nâng được mức tạ 95 kg ở lần cử giật đầu tiên. Tuy nhiên, sau khi xem lại băng, trọng tài không công nhận kết quả của Duyên. Cô gái đến từ Lao Cai đã thành công trong lần cử thứ 2. Bước vào lần cử thứ 3, Duyên đã không thành công với mức tạ 98 kg. Kết quả cuối cùng của Duyên đạt mức 95 kg ở phần thi cử giật.

Hoàng Thị Duyên không thể chinh phục được mức tạ 119kg

Bước sang phần thi cử đẩy, Hoàng Thị Duyên nâng thành công mức tạ khởi điểm 113 kg ở phần thi cử đẩy. Tuy nhiên, khi nâng mức tạ lên 119kg (tăng 6 kg so với lần đầu) niềm hy vọng của cử tạ Việt Nam đã không thành công. Ở lần cử cuối cùng, Duyên tiếp tục không thể đẩy được mức tạ 119kg và kết thúc nội dung này với tổng cử 113kg. Sau 2 phần thi, Duyên đạt tổng cử 208 kg và không nằm trong nhóm tranh huy chương.

Nỗi thất vọng của Duyên khi thi đấu không thành công ở lượt đẩy cuối cùng
Nỗi thất vọng của Duyên khi thi đấu không thành công ở lượt đẩy cuối cùng

Cũng tại nội dung cử tạ hạng 59kg này, đô cử người Đài Loan (Trung Quốc) Kou Hsing-chun đã thiết lập 2 kỷ lục Olympic. Ở nội dung cử giật, đô cử Đài Loan thực hiện thành công mức tạ 100kg ngay trong lần thi đầu tiên. Đến mức 103kg, cô nâng được nhưng trọng tài cho rằng cô phạm lỗi kỹ thuật nên không công nhận thành tích. Lần nâng cuối cô đã thành công để dẫn đầu phần thi cử giật với 103kg và cũng thiết lập kỷ lục đại hội. Tại phần thi cử đẩy, cô hoàn thành với mức tạ 133 kg. Trước đó, Kou Hsing-chun đã dễ dàng thành công ở mức cử giật 103 kg. Cả 3 mức tạ này đều thiết lập kỷ lục Olympic. Trong lần cử cuối cùng, đô cử này đã nâng mức tạ lên 141kg với hy vọng sẽ phá kỷ lục thế giới cử đẩy của chính cô lập ra tháng 9/2019, nhưng Kou Hsing-chun đã không thành công.

Đô cử Kou Hsing-chun người Đài Loan (Trung Quốc) đã thiết lập 2 kỷ lục Olympic

Kết quả cuối cùng, Kou Hsing-chun đoạt HC vàng với tổng cử 236kg. Polina Guryeva (Turkmenistan) giành HC bạc với tổng cử 217kg. Còn HC đồng thuộc về Andoh Mikiko (Nhật Bản) với 214kg tổng cử. Hoàng Thị Duyên đứng thứ năm chung cuộc với tổng cử 208kg.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Olympic Tokyo: Hoàng Thị Duyên không thể có huy chương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO