Ớn lạnh cây cầu 'tử thần'

Tấn Thành-Chí Đại 27/09/2016 14:00

Cầu máng được xây dựng vào năm 1985, bắc qua sông Trường Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam nối liền giữa hai xã Tam Tiến- Tam Xuân 1, dài khoảng 300m.

Cầu máng nối liền 2 xã Tam Tiến- Tam Xuân 1.

Mục đích của nó chỉ để dẫn nước thủy lợi phục vụ cho hoa màu, nhưng do địa bàn xã Tam Tiến và Tam Xuân bị ngăn cách bởi con sông nói trên, nên người dân địa phương đã phải liều mình đi qua cây cầu này. Bởi nếu đi theo con đường chính thì họ phải đi hàng chục cây số.

Qua quan sát của chúng tôi, chiều ngang của cầu khoảng 0,8 m, đủ cho một chiếc xe máy chạy qua cầu, hai bên mạn bê tông cốt thép đã bị nứt và bể, trên bề mặt cầu xuất hiện nhiều ụ bê tông nhô lên rất dễ gây ra té xe ngã xuống dòng sông.

Về chiều, gió thổi rất mạnh nếu không vững tay lái cũng ngã xuống sông. Dù chính quyền đã ghi biển báo cấm xe đạp, xe máy qua lại, nhưng người dân, các em học sinh vẫn đi qua lại hằng ngày trên cầu máng này.

Cách đây không lâu, một chú rể quê ở Tam Địa, huyện Phú Ninh, chở cô vợ sắp cưới đi mời đám cưới của mình, không may tai nạn xảy ra, khiến cho cặp vợ chồng này tử nạn.

Còn mới đây, khoảng 18 giờ 30, ngày 19/9, ông Chậu Ngọc Lực (54 tuổi), trú thôn Tân Thuận, xã Tam Xuân 2, đang đi xe máy qua cầu máng thì do mất lái té ngã xuống sông Trường Giang tử vong.

Còn theo lãnh đạo địa phương, tính từ năm 2009 đến nay đã có khoảng 20 người bỏ mạng khi đi qua cầu máng. Vì thế người dân nơi đây gọi cầu là “tử thần”.

Ông Nguyễn Giúp, Chủ tịch UBND xã Tam Tiến cho biết: “Rất nhiều người đã bị té ngã xuống sông dẫn đến chết đuối thương tâm khi qua cây cầu này. Chính quyền xã rất mong các cấp chính quyền cần quan tâm tạo điều kiện nâng cấp, sửa chữa cầu máng trên để đảm bảo tính mạng cho người dân nơi đây”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ớn lạnh cây cầu 'tử thần'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO