Ông chủ Huawei thưởng lớn cho nhân viên giúp công ty vượt lệnh cấm của Mỹ

Theo Dân Trí 14/11/2019 10:53

Nhà sáng lập tập đoàn viễn thông Huawei Nhậm Chính Phi đã thưởng 2 tỷ Nhân dân tệ cho các nhân viên nỗ lực giúp công ty chống chọi với các lệnh cấm vận của Mỹ.

Ông chủ Huawei thưởng lớn cho nhân viên giúp công ty vượt lệnh cấm của Mỹ

Nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi. (Ảnh: AP).

Truyền thông Trung Quốc dẫn thông báo nội bộ từ phòng nhân sự của tập đoàn Huawei cho biết, nhà sáng lập Nhậm Chính Phi đã quyết định chi 2 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 286 triệu USD) cho các nhân viên của tập đoàn vì nỗ lực của họ trong quá trình giúp Huawei vượt qua những khó khăn từ lệnh cấm vận của Mỹ.

Mặc dù danh sách những người được nhận khoản thưởng trên chưa được công bố, song một số nguồn tin cho biết số tiền này sẽ được chia cho các nhân viên làm việc ở bộ phận nghiên cứu và phát triển, cũng như đội ngũ nhân viên phát triển các hệ thống vận hành nội bộ của Huawei.

Ngoài khoản thưởng 2 tỷ Nhân dân tệ, mỗi nhân viên của Huawei sẽ được tăng lương tháng 11 lên gấp đôi. Đây là phần thưởng cho những nỗ lực của họ sau khi giúp tập đoàn vượt qua giai đoạn khó khăn.

Huawei hiện có khoảng 190.000 nhân viên trên toàn thế giới. Ông Nhậm Chính Phi từng tiết lộ doanh thu của Huawei năm 2018 khoảng 107 tỷ USD.

Huawei, tập đoàn viễn thông lớn nhất Trung Quốc, và 68 chi nhánh của tập đoàn này đã bị Bộ Thương mại Mỹ liệt vào danh sách đen hồi giữa tháng 5. Theo đó, các công ty Mỹ bị cấm bán phần mềm và thiết bị cho Huawei nếu chưa được chính phủ Mỹ chấp thuận.

Mỹ cho đến nay vẫn nghi ngờ Huawei liên kết với chính phủ Trung Quốc và lo ngại về các vấn đề an ninh liên quan tới tập đoàn này. Washington cho rằng các thiết bị của Huawei có thể được sử dụng cho mục đích gián điệp.

Sau lệnh cấm vận của Mỹ, Google thông báo dừng các hoạt động hợp tác kinh doanh với Huawei. Các nhà cung cấp linh kiện lớn của Mỹ, bao gồm các nhà sản xuất chip Qualcomm, Qorvo và Texas Instruments và các hãng phần mềm Oracle và Microsoft đều dừng giao dịch với Huawei cho tới khi mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa.

Ông Nhậm Chính Phi thừa nhận việc chính quyền Mỹ hạn chế xuất khẩu thiết bị và phần mềm đã ảnh hưởng tới vị trí dẫn đầu của Huawei so với các đối thủ, tuy vậy nhà sáng lập Huawei khẳng định Huawei hoặc sẽ tìm cách tăng cường tự cung cấp chip hoặc tìm nguồn khác thay thế để tiếp tục sản xuất điện thoại thông minh và thiết bị 5G.

Huawei hiện có 26 trung tâm nghiên cứu và phát triển toàn cầu với hơn 700 nhà toán học, 800 nhà vật lý và 120 nhà hóa học làm việc cho Huawei.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông chủ Huawei thưởng lớn cho nhân viên giúp công ty vượt lệnh cấm của Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO