Ông Chủ tịch hội năng động

Ngọc Thái - Ngọc Minh 27/06/2017 10:30

Với một chiếc xe đạp, ngày ngày ông Vũ Quang Hàm, 77 tuổi, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Cống Vị, quận Ba Đình, TP Hà Nội vẫn đến gõ cửa từng nhà các hội viên của mình thăm hỏi và trao đổi công việc.

Ông Vũ Quang Hàm (bên trái) trong một lần thăm hỏi hội viên. Ảnh: Trần Ngọc Kha.

Là một quân nhân về hưu từ năm 1992 nhưng cho đến nay, ông chưa có một ngày nào ngơi nghỉ. Ngay từ những ngày đầu tiên khi được trở lại quê nhà với bà con Làng Cống Vị, ông không ngần ngại khi “đầu quân” vào đội bảo vệ của tổ dân phố.

“Trước đây hồi còn quân ngũ, tôi gác cho chiến sĩ ngủ, nay trở về quê hương, tôi gác cho bà con ngủ. Có sao đâu?”. Đó là câu trả lời cửa miệng mà ông thường nói khi có người tỏ vẻ băn khoăn. Để rồi, liên tiếp những năm sau đó, ông xốc vác công việc với địa phương ở nhiều cương vị công tác khác nhau.

Lúc thì ông được bầu làm Bí thư chi bộ, lúc thì làm đảng ủy viên phường, rồi đại biểu HĐND phường, Phó chủ tịch HĐND phường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường và làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi từ năm 2014 đến nay. Có lúc mình ông “đóng” cả 3-4 “vai” mà cương vị nào, hoàn cảnh nào ông Hàm cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Phường Cống Vị có trên 5.000 hộ dân với hơn 18.000 nhân khẩu, trong đó có hơn 1.900 hội viên Hội Người cao tuổi. Hầu hết các cụ đều từng là các cán bộ trong lực lượng vũ trang và các cơ quan nhà nước về nghỉ hưu trên địa bàn.

Ở vào tuổi “xưa nay hiếm”, sức khỏe có phần giảm sút ít nhiều so với hồi còn trẻ, nhưng các cụ còn rất nhiều khả năng, nhiệt huyết mong được cống hiến. Tuy nhiên, trước kia, công tác hội ở đây có phần trầm lắng do điều kiện khó khăn. Tiếp quản công việc lãnh đạo hội, một trong những việc đầu tiên mà ông Hàm phải làm là nhanh chóng nắm bắt được tình hình người cao tuổi trên địa bàn để huy động họ tham gia hội.

Muốn vậy, hàng ngày ông luôn gần gũi, nhiệt tình, cởi mở, giúp đỡ mọi người. Để làm tốt vai trò lãnh đạo hội, ông luôn phát huy dân chủ, gợi mở các vấn đề nóng mà mọi người quan tâm để các hội viên, chi hội tích cực thảo luận, tìm cách giải quyết. Qua đó, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong BCH hội và giữa các hội viên cũng như trong nhân dân.

Các hội viên ở đây còn nhớ mãi hình ảnh người cựu chiến binh Vũ Quang Hàm luôn gương mẫu tham gia trong các cuộc vận động, các phong trào với tác phong người lính, nói ít, làm nhiều đạt hiệu quả thiết thực.

Thực hiện Tháng hành động Vì người cao tuổi hướng đến các đối tượng cô đơn, không nơi nương tựa và kỷ niệm Ngày quốc tế Vì người cao tuổi, Hội tổ chức thăm hỏi tặng quà cho gần 50 hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Tết Đinh Dậu vừa qua, Hội phối hợp với các cấp ủy Đảng, Mặt trận và Chính quyền tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 80 gia đình người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 10 triệu đồng, cùng Hội Chữ thập đỏ trao quà cho 43 người khuyết tật và hộ nghèo với tổng trị giá 13,2 triệu đồng, tổ chức mừng thọ cho 321 cụ với tổng số tiền hơn 163 triệu đồng…

77 tuổi đời, 55 tuổi Đảng và 35 tuổi quân cống hiến hết mình cho xã hội, đại tá Vũ Quang Hàm vừa được tham dự Hội nghị Gặp mặt các cá nhân tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa do Ban Đại diện Hội Người cao tuổi TP Hà Nội tổ chức. Đồng thời ông cũng được các cấp ủy Đảng, Chính quyền và Hội Người cao tuổi khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Chủ tịch hội năng động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO