Ông Đặng Hồng Anh tái cử Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Vũ Mạnh 31/03/2022 19:16

Ngày 31/3, phiên trọng thể Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội).

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cùng các đại biểu dự Đại hội.

Dự Đại hội có các Bí thư Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; đại diện một số bộ, ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố, lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam các thời kỳ và 800 đại biểu doanh nhân trẻ từ mọi miền Tổ quốc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Doanh nhân trẻ Việt Nam - Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị

Trong diễn văn tại Đại hội, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh đã ôn lại chặng đường 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VI.

Với khẩu hiệu “Doanh nhân trẻ Việt Nam - Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị”, Hội đã có những bước chuyển biến đáng kể về chất lượng.

Toàn cảnh Đại hội.

Nhiệm kỳ 2018-2021, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc vai trò Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân trẻ ASEAN 2020, trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Doanh nhân trẻ châu Á - Thái Bình Dương; công tác tổ chức Hội hướng về địa phương nhiều hơn, phát huy các câu lạc bộ trực thuộc Hội và 10 Cụm Doanh nhân trẻ với nhiều hoạt động thiết thực, gắn kết doanh nhân trẻ cả nước.

Các hoạt động an sinh xã hội, chung tay phòng, chống dịch Covid-19 với hàng loạt sáng kiến của các cấp Hội đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, thể hiện trách nhiệm của lực lượng doanh nhân trẻ Việt Nam với cộng đồng.

Các hoạt động tôn vinh doanh nghiệp tiếp tục được triển khai thường xuyên với nhiều nét đổi mới, khẳng định uy tín của “thương hiệu” Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Đại biểu tham dự chúc mừng các Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VII.

Đại hội đã xác định mục tiêu công tác Hội và phong trào doanh nhân trẻ trong nhiệm kỳ 2022-2025 với các hoạt động trọng tâm như: Xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vững mạnh; đào tạo nâng cao năng lực cho doanh nghiệp hội viên trong kỷ nguyên số; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư; thúc đẩy vai trò hệ sinh thái doanh nhân trẻ trong hoạch định chính sách quốc gia; đoàn kết, tập hợp mạng lưới và thúc đẩy giao thương doanh nhân trẻ Việt Nam với khu vực và quốc tế; hỗ trợ thanh niên và doanh nhân trẻ khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và tôn vinh doanh nhân trẻ tiêu biểu; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội gắn trách nhiệm doanh nhân trẻ với cộng đồng…

Đại hội đã hiệp thương, chọn cử ông Đặng Hồng Anh tiếp tục giữ chức chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, bầu 153 ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2022-2025.

Khơi dậy ý chí tự lực tự cường của doanh nhân trẻ

Phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái khẳng định sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước trước sự phát triển của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, với đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam ngày càng lớn mạnh cả về tổ chức, số lượng, chất lượng và phạm vi hoạt động; đồng thời nhấn mạnh quá trình hoạt động, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có nhiều tìm tòi, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với nhiều sáng kiến mới, để lại dấu ấn tốt, khẳng định vị thế, uy tín trong cộng đồng doanh nhân và xã hội.

Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phát biểu tại Đại hội.

Theo Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, những kết quả đạt được của doanh nhân trẻ Việt Nam nhiệm kỳ qua đã giúp củng cố, phát triển ngày càng vững chắc vị thế của Hội Doanh nhân trẻ và đội ngũ các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam.

Bằng những việc làm cụ thể, các doanh nhân trẻ không chỉ biết làm giàu chính đáng cho doanh nghiệp mình mà còn sẵn sàng chia sẻ, ủng hộ, giúp đỡ để mọi người cùng vượt qua hoàn cảnh khó khăn với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau.

Bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao với mục tiêu, phương hướng hành động của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong nhiệm kỳ 2022-2025 đã được đại hội thông qua, Phó Thủ tướng đề nghị, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cần nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ và doanh nhân trẻ, từ đó chú trọng tuyên truyền, vận động, thuyết phục hội viên nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những yêu cầu mới đặt ra đối với doanh nghiệp, doanh nhân trẻ trong quá trình hoạt động; khơi dậy niềm tự hào dân tộc và ý chí tự lực tự cường của doanh nhân trẻ.

Trước mắt, các doanh nhân trẻ nói riêng và đội ngũ doanh nhân Việt Nam nói chung cần nỗ lực vượt qua khó khăn, góp phần khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh trong và sau đại dịch Covid-19, tham gia tích cực, hiệu quả vào việc phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Kết luận của Bộ Chính trị, Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài gắn Huân chương Lao động hạng Ba lên Cờ truyền thống Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng lưu ý, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cần tiếp tục xây dựng, củng cố, phát triển hệ thống tổ chức và đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động để Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phải thực sự là mái nhà chung, tập hợp, đoàn kết lực lượng doanh nhân trẻ, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của các doanh nhân trẻ.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái khẳng định, với tinh thần xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động phục vụ nhân dân, phục vụ doanh nghiệp, trên cơ sở quan điểm chỉ đạo của Đảng tại Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về phát triển kinh tế tư nhân, Chính phủ sẽ tiếp tục đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nhân trẻ khởi nghiệp sáng tạo, kinh doanh lành mạnh, cống hiến tài năng cho đất nước.

Nhân dịp này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba vì những đóng góp tích cực, cống hiến không ngừng của các cấp hội trong nhiệm kỳ qua; Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh được tặng Huân chương Lao động hạng Ba vì những thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tham gia bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

8 cá nhân của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có đóng góp, cống hiến tích cực trong công tác hội và phong trào doanh nhân trẻ nhiệm kỳ vừa qua; 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Đặng Hồng Anh tái cử Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO