Ông Đoàn Ngọc Hải nhận trách nhiệm về sai phạm xây dựng tại quận 1

Theo Dân Trí 15/06/2019 13:34

Liên quan đến sai phạm xây dựng tại quận 1 (TP HCM) trong giai đoạn từ đầu năm 2016 đến tháng 10/2017, 8 cán bộ, lãnh đạo của Phòng Quản lý đô thị quận 1 đã bị kỷ luật. Ông Đoàn Ngọc Hải là Phó Chủ tịch UBND quận phụ trách mảng đô thị đã nhận trách nhiệm trong quản lý, điều hành.

Ngày 14/6, ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) – thông tin liên quan đến sai phạm xây dựng trên địa bàn quận 1.

Theo ông Dũng, Thanh tra quận đã có kết luận thanh tra về công tác cấp phép xây dựng trên địa bàn quận 1 trong giai đoạn từ đầu năm 2016 đến tháng 10/2017. Ông cho rằng đây là công việc hết sức bình thường trong công tác quản lý Nhà nước của chính quyền địa phương.

Ông Đoàn Ngọc Hải nhận trách nhiệm về sai phạm xây dựng tại quận 1
Ông Đoàn Ngọc Hải nhận trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, điều hành liên quan đến sai phạm xây dựng tại quận 1 theo kết luận thanh tra.

“Làm sao thông qua thanh tra, giúp cho công việc tốt hơn, công việc gì còn sai phạm, sai phạm như thế nào có đến mức xử lý hay không? Nguyên tắc phát hiện sai phạm tới đâu, xử lý tới đó”, ông Dũng nói.

Theo đó, công tác thanh tra phát hiện sai phạm trong công tác cấp phép xây dựng như tính toán sai diện tích, chiều cao không phù hợp.

Từ các sai phạm trên, 7 cán bộ công chức thuộc tổ cấp phép xây dựng của Phòng Quản lý đô thị quận 1 bị xử lý kỷ luật, trong đó 1 người bị cảnh cáo, 2 người bị khiển trách, 4 người bị phê bình, rút kinh nghiệm. Đơn vị cũng tổ chức sắp xếp, điều chuyển công việc cho các bán bộ này cho phù hợp với khả năng.

Ngoài ra, Trưởng Phòng Quản lý đô thị quận 1 cũng bị khiển trách vì những sai phạm nêu trên.

Cũng theo ông Dũng, trong thời điểm đó, ông Đoàn Ngọc Hải là Phó Chủ tịch UBND quận 1 phụ trách mảng đô thị, trong kiểm điểm Đảng viên cuối năm, ông Hải đã nhận trách nhiệm về điều hành, lãnh đạo. Do cán bộ tham mưu sai nên ảnh hưởng đến công việc cấp phép xây dựng.

Liên quan đến đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, Giám đốc Sở Nội vụ TP Trương Văn Lắm cho biết thêm, hiện đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải đang được xem xét, giải quyết theo quy trình.

Ông Đoàn Ngọc Hải hiện là người đã được điều động về Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn và đơn vị sẽ có ý kiến xem xét chung để báo cáo Thành ủy, UBND TP Sở Nội vụ và Ban Tổ chức Thành ủy sẽ là 2 cơ quan tham mưu xem xét, xử lý theo đúng quy trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Đoàn Ngọc Hải nhận trách nhiệm về sai phạm xây dựng tại quận 1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO