Ông già có mái tóc kỳ lạ hình chiếc mũ nặng gần 2kg

Xuân Thi 08/03/2017 09:40

Mái tóc kỳ lạ hình chiếc mũ đội trên đầu của ông Tiến được mọi người phát hiện ra khi ông đi chữa bệnh ở Bệnh viện. Mái tóc được gói ghém cẩn thận, bện xoắn lại với nhau. Nếu người nhìn không để ý thì cứ tưởng đó là chiếc mũ ấm đội trong những ngày gió rét.

Mái tóc của ông Tiến đã hơn 30 năm chưa cắt...

Anh Lê Văn, người đang chăm sóc người thân ốm tại bệnh viện cho biết “Những lần đi ngang qua phòng bệnh ông Tiến, tôi cứ tưởng là ông đang đội mũ ấm nhưng sau đó mới biết đó lại là mái tóc kỳ lạ...”.

Mái tóc kỳ lạ này của ông Trương Trung Tiến (76 tuổi, xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) đang thu hút sự tò mò của nhiều người khi ông bị ốm phải điều trị tại bệnh viện. Từ năm 1985 đến nay, để làm nghề thầy cúng, ông Tiến để tóc dài nên chưa một lần tới tiệm cắt tóc. Trải qua thời gian, mái tóc của ông được gói ghém bện thành chiếc mũ.

Ông Tiến kể, sau khi xuất ngũ, ông trở về quê hương lấy vợ và sinh được 5 người con. "Năm 1985, tôi vừa làm thầy cúng và chữa bệnh cho mọi người trong làng. Với tâm nguyện làm nghề thầy cúng thì không được cắt tóc nên tui cứ để cho tóc mọc ngày càng dài ra. 10 năm sau, mái tóc dài khoảng một mét được tui quấn lên đầu", ông Tiến cho biết.

... nên nó có hình chiếc mũ ấm đội trong những ngày giá rét.

Không cắt tóc, ông Tiến còn không cần dùng đến lược, thậm chí không gội đầu. Ông Tiến cho biết, cứ vài ngày ông lại dùng khoảng 3 ly rượu để xoa lên tóc thay vì gội. Với lại do không chải nên mái tóc cứ dày thêm theo năm tháng, bện chặt vào nhau.

Cho đến bây giờ, ông Tiến cũng không rõ mái tóc ẩu mình dài bao nhiêu mét, chỉ ước chừng nó nặng khoảng 2 kg. Điều đặc biệt, mặc dù không gội đầu, không cắt tóc nhưng ông cho rằng chưa bao giờ thấy bất tiện. Da đầu không xuất hiện gầu hay bị các bệnh ngoài da nào.

Anh Trương Thái Linh (35 tuổi), con trai út của ông cho biết: “Hồi xưa ba tôi thường dùng hương hơ lên mái tóc, vì vậy mà nó xoắn lại rồi thành hình chiếc mũ. Thi thoảng ba tôi mới ra khỏi nhà để đi quanh xóm nên nhiều trẻ em cũng tò mò chạy theo xem. Còn đối với người lớn trong làng thì họ đã quá quen rồi nên cũng chẳng phiền hà gì. Mái tóc đã hơn 30 năm không cắt. Vì vậy, chúng tôi cũng không khuyên bố đi cắt tóc".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông già có mái tóc kỳ lạ hình chiếc mũ nặng gần 2kg

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO