Ông Hoàng Trung Hải làm Phó Thường trực Tiểu ban văn kiện Đại hội XIII

Theo Dân trí 07/02/2020 18:47

Bộ Chính trị phân công ông Hoàng Trung Hải làm Phó Trưởng bộ phận Thường trực chuyên trách Tiểu ban văn kiện Đại hội 13 của Đảng.

Ông Hoàng Trung Hải làm Phó Thường trực Tiểu ban văn kiện Đại hội XIII

Ông Hoàng Trung Hải nhận nhiệm vụ mới.

Chiều ngày 7/2, tại Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Minh Chính, Trưởng Ban tổ chức Trung ương công bố các quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.

Theo đó, Bộ Chính trị quyết định ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức Bí thư Thành uỷ Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020.

Bộ Chính trị, điều động phân công ông Hoàng Trung Hải giữ chức Phó Trưởng bộ phận Thường trực chuyên trách Tiểu ban văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Phát biểu tại hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ chiều 7/2, ông Hoàng Trung Hải chia sẻ, thực hiện sự phân công của Bộ Chính trị, hôm nay, đúng vừa tròn 4 năm (tính từ ngày 5/2/2016), ông được phân công nhận nhiệm vụ Bí thư Thành ủy Hà Nội - Đảng bộ lớn nhất cả nước.

“Thời gian 4 năm trực tiếp làm việc tại Đảng bộ thành phố tuy không dài nhưng để lại trong tôi nhiều tình cảm gắn bó sâu sắc, với niềm vinh dự, tự hào to lớn được chung tay cống hiến vì một Thủ đô văn hiến, anh hùng phát triển giàu mạnh. Tôi đã cùng toàn thể Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố và cả hệ thống chính trị thánh phố đã nỗ lực, cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, trí tuệ tập thể xây dựng Thủ đô và cũng đã đạt được nhiều kết quả”, ông Hải nói.

Ông Hoàng Trung Hải cảm ơn các cán bộ trong Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã cùng đoàn kết, giúp đỡ, phát huy dân chủ, trách nhiệm, cùng lãnh đạo Đảng bộ thành phố thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Thủ đô, và đặc biệt giúp đỡ cá nhân ông cũng mới về Thủ đô trong thời gian 4 năm. Ông cũng gửi tới toàn thể cán bộ đảng viên và nhân dân của Thủ đô những lời cảm ơn chân thành đã chung tay ủng hộ và giúp đỡ cho Đảng bộ thành phố nói chung, cá nhân ông nói riêng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Tuy nhiên tôi cũng tự nhận thấy rằng mình còn tồn tại nhiều thiếu sót và khuyết điểm, còn nhiều việc với Thủ đô mà chưa hoàn thành được. Tôi rất mong được các đồng chí, được nhân dân Thủ đô thứ lỗi”, nguyên Bí thư Hà Nội chia sẻ.

Ông Hoàng Trung Hải chúc mừng ông Vương Đình Huệ vừa được Bộ Chính trị phân công nhiệm vụ làm Bí thư Thành ủy Hà Nội.

“Tôi rất mong tập thể Thành uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố, các cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội các cấp và nhân dân Thủ đô tiếp tục đoàn kết, nhất trí, ra sức phấn đấu, cùng Bí thư Thành ủy mới tiếp tục công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô. Với năng lực, kinh nghiệm và giúp đỡ của Trung ương, các địa phương, tôi tin tưởng nhất định Hà Nội của chúng ta sẽ hoàn thành được nhiệm vụ được giao và những thành công mới trong thời gian tới”, ông Hải nói.

Trước đó, Bộ Chính trị đã thi hành kỷ luật ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Bộ Chính trị quyết định kỷ luật ông Hải với hình thức cảnh cáo. Trong thời gian giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Hoàng Trung Hải đã có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong quá trình chỉ đạo thực hiện Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn II - Công ty Gang thép Thái Nguyên (Dự án TISCO II).

Cụ thể là, ông Hải thiếu trách nhiệm, không xem xét, cân nhắc thấu đáo ý kiến của các bộ, ngành, cho ý kiến không rõ ràng, thiếu chặt chẽ, không đúng Hợp đồng EPC số 01#, không đúng quy chế làm việc của Chính phủ đối với việc xem xét một số phát sinh về giá vật liệu xây dựng...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Hoàng Trung Hải làm Phó Thường trực Tiểu ban văn kiện Đại hội XIII

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO