Ông Mặt trận 'say nghề'

Hạnh Nguyên 05/10/2017 10:05

Gần 10 năm nay, ông Nguyễn Duy Tịnh – Chủ tịch MTTQ xã Khánh Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) luôn hăng say, nhiệt huyết với công tác Mặt trận. Biệt tài tuyên truyền, vận động đã giúp ông đến với vai trò này. Dấu ấn sâu đậm nhất mà ông Tịnh để lại trong lòng người dân Khánh Lộc chính là nỗ lực góp phần đưa công cuộc xây dựng NTM của xã về đích trước 1 năm.

ông Nguyễn Duy Tịnh.

Về xã Khánh Lộc hỏi ông Mặt trận Nguyễn Duy Tịnh không ai là không biết. Ông có duyên với Mặt trận từ năm 2008, một năm sau đó được hiệp thương cử giữ chức Chủ tịch MTTQ xã. Gần 10 năm qua, chưa một lần nào ông than vãn về nghề mình đã lựa chọn, thậm chí còn rất đỗi tự hào.

Khánh Lộc luôn được biết đến như là lá cờ đầu trong công cuộc xây dựng NTM ở huyện Can Lộc. Năm 2014, xã được công nhận đạt chuẩn NTM, hiện nay đang nỗ lực để đạt danh hiệu xã NTM kiểu mẫu. Để đạt được những thành quả quan trọng này trước hết là nhờ sức mạnh đại đoàn kết của Đảng bộ và nhân dân toàn xã, trong đó vai trò tuyên truyền, vận động của ông Mặt trận cũng rất lớn.

Trao đổi với PV Đại Đoàn Kết, ông Tịnh cho biết: Khánh Lộc là xã thuần nông nên bước vào xây dựng NTM gặp rất nhiều khó khăn do xuất phát điểm thấp. “Xã chỉ có một nguồn lực duy nhất và quý giá nhất đó là truyền thống cách mạng, sự đoàn kết, thống nhất. Chính vì điều này mà huyện đã chọn Khánh Lộc là xã điểm xây dựng NTM và là nguyên nhân trong mọi nguyên nhân để xã đáp đích trước 1 năm”, ông Tịnh nói.

Dù là xã thuần nông nhưng những con số về thu nhập, huy động nguồn lực xây dựng NTM ở Khánh Lộc rất ấn tượng. Riêng năm 2016, bình quân thu nhập đầu người đạt 32,5 triệu đồng/năm; 9/9 khu dân cư đạt danh hiệu văn hóa, tỷ lệ gia đình đạt văn hóa 92%; vận động 476 hộ tự nguyện hiến hơn 8.100m2 tường rào, hơn 50.300 m2 đất; tháo dỡ làm mới, di dời 12 ngôi nhà; làm mới gần 49 km đường giao thông nông thôn; kiên cố hóa 17,1 km kênh bê tông nội đồng; nâng cấp và làm mới 9/9 nhà văn hóa và nhiều công trình phúc lợi khác trị giá 150 tỷ đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp hơn 25.000 ngày công, 85 tỷ đồng.

“Ấn tượng lớn nhất khi làm NTM ở Khánh Lộc đó là giải phóng mặt bằng không hề phải bồi thường một đồng nào. Hệ thống giao thông của xã như những ô bàn cờ, thẳng tắp, không phải xê dịch một mét vuông đất. Ngoài ra, Khánh Lộc xưa nay không hề có đơn thư, khiếu nại, tố cáo như những địa phương cận kề. Điều này cho thấy Đảng bộ và nhân dân hết sức đồng thuận, vai trò hòa giải cơ sở của hệ thống Mặt trận rất cao. Nhân dân Khánh Lộc rất tin tưởng vào đội ngũ cán bộ xã, trong đó có ông Mặt trận Nguyễn Duy Tịnh”, Phó Bí thư thường trực huyện ủy Can Lộc Đặng Trần Phong nhận xét.

Những năm qua, để vận động người dân tham gia xây dựng NTM, ông Nguyễn Duy Tịnh thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của mỗi người dân. Qua đó kịp thời xử lý những khúc mắc khi mới chỉ manh nha trong khu dân cư. Mặt khác khâu nối những ý kiến của người dân, kiến nghị lên Ban Thường vụ Đảng ủy xã để đề ra phương án giải quyết nhanh chóng.

Ông Nguyễn Duy Tịnh được Ban Thường vụ Đảng ủy xã Khánh Lộc giao phụ trách 3 chi bộ gồm Vân Cử, Kiều Mộc, Lương Hội với gần 85 đảng viên. Trong đó, chi bộ Vân Cử và Kiều Mộc năm nào cũng đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc, hàng năm kết nạp được hàng chục đảng viên mới.

Bản thân ông từ năm 2012 đến 2016 đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, năm 2015 được UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen, năm 2016 được Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen…Tại hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong công tác Mặt trận giai đoạn 2014-2017 của tỉnh Hà Tĩnh, ông Nguyễn Duy Tịnh được lựa chọn đi dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2014-2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Mặt trận 'say nghề'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO