Ông Mặt trận tận tâm

Ngọc Minh 19/03/2018 07:10

Đó là ông Trần Xuân Chính, Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa). Trước đó ông từng giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Triệu Sơn. Người dân ở đây thường nhắc đến ông như nhắc đến một người luôn tận tụy với công tác, thường xuyên sâu sát cơ sở tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân để kiến nghị với chính quyền có giải pháp giải quyết kịp thời.

Ông Mặt trận tận tâm

Ông Trần Xuân Chính.

Sau khi xuất ngũ trở về, ông thi vào trường Tuyên huấn Trung ương, tốt nghiệp được điều về giảng dạy tại Trường Đảng huyện Triệu Sơn, sau đó chuyển sang Ủy ban MTTQ huyện Triệu Sơn công tác và gắn bó với công tác chăm sóc người cao tuổi đến nay.

Huyện Triệu Sơn có hơn 25.000 người cao tuổi (NCT), chiếm tỷ lệ 11,36% dân số toàn huyện. Với cương vị người đứng đầu hội, ông Chính thường xuyên bám sát cơ sở, cùng Ban Thường vụ, Ban Chấp hành coi trọng công tác tuyên truyền, vận động, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh theo Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ và chương trình hoạt động của các cấp Hội đề ra. Nhờ cách làm khoa học, chặt chẽ của ông mà tất cả 36 Hội NCT xã với 387 chi hội thôn, xóm, bản, làng toàn huyện Triệu Sơn luôn luôn đi đầu trong mọi hoạt động theo tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng”.

Năm 2010, cùng với các Hội NCT các huyện Nông Cống, Thiệu Hóa và Hoằng Hóa, Hội NCT huyện Triệu Sơn được Ban Thường vụ Hội NCT tỉnh Thanh Hóa giao cho nhiệm vụ thực hiện Dự án VIE022. Mỗi huyện chọn 5 xã, mỗi xã thành lập 2 CLB, mỗi CLB có 50 hội viên, được đầu tư 100 triệu đồng làm nguồn vốn hoạt động, cho hội viên nghèo vay phát triển sản xuất, chăn nuôi, làm giàu chính đáng.

Sau 4 năm thực hiện dự án, các CLB của huyện Triệu Sơn đã vận hành đúng mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, có hàng trăm lượt hội viên nghèo được vay vốn, tăng thu nhập, xóa được nghèo; quan trọng hơn, CLB là sân chơi bổ ích cho hội viên với nhiều nội dung hoạt động như tập thể dục dưỡng sinh, văn hóa, văn nghệ, cờ tướng, bóng bàn, cầu lông…

Năm 2012, ông Chính cùng Ban Thường vụ huyện triển khai thực hiện quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT Thanh Hóa. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện, cuối năm 2014 huyện Triệu Sơn đã nhận được hơn 2,7 tỷ đồng, trong đó dành 2 tỷ đồng cho hội viên vay phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Ngoài ra, trong những năm qua, Hội NCT huyện Triệu Sơn còn được khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí với số lượng lên đến gần 40.000 lượt hội viên.

Các cán bộ, hội viên Hội NCT huyện Triệu Sơn đã lập được nhiều thành tích trên các lĩnh vực, được các cấp, ban, ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Có hội viên nhận nhiều giải nhất, nhì trong các cuộc thi tìm hiểu lịch sử. Hàng chục người đã được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT”.

Những thành quả của Hội NCT huyện Triệu Sơn được Trung ương Hội và Hội NCT tỉnh ghi nhận, đánh giá cao, trao tặng bằng khen, cờ dẫn đầu phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua toàn tỉnh, được tặng cờ thi đua xuất sắc. Cá nhân ông Chính cũng nhận được nhiều phần thưởng quý giá. Ông liên tục được tặng thưởng 6 Bằng khen của MTTQ, Hội NCT và UBND tỉnh Thanh Hóa, nhận các Huy chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân”, “Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam”.

Đặc biệt, ông được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vì đã có nhiều đóng góp cho phong trào thi đua thực hiện 18 chữ vàng “Tuổi cao chí càng cao nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Mặt trận tận tâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO