Ông Nguyễn Dũng Hùng được bầu giữ chức Chủ tịch Mặt trận quận 7

Quốc Định 31/05/2019 15:08

Trong hai ngày 30 và 31/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 7 (TP HCM) tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024.

Ông Nguyễn Dũng Hùng được bầu giữ chức Chủ tịch Mặt trận quận 7

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM phát biểu tại Đại hội.

Bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM dự và phát biểu chỉ đạo. Lãnh đạo Quận ủy, UBND quận 7 cùng khoảng trên 200 đại biểu chính thức đại diện cho các nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo và nhân dân về dự Đại hội.

Báo cáo chính trị tại Đại hội, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 7 cho biết, trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 7 và các tổ chức thành viên đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ, phát huy rõ nét vai trò là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc Quận 7 không ngừng được củng cố và phát huy.

Chất lượng các cuộc vận động, các phong trào được nâng lên, nhiều mô hình, giải pháp, cách làm hay đã phát huy vai trò tự quản của nhân dân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Mặt trận quận 7 tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; vận động nhân dân ưu tiên dùng hàng Việt Nam, chăm lo cho người nghèo, diện chính sách đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Tại quận 7 đã có rất nhiều tấm gương sáng của những người làm công tác Mặt trận, cán bộ đoàn thể, những điển hình tiêu biểu trong xã hội đã lan toả đến từng địa bàn dân cư, chung tay, góp sức vì cộng đồng, san sẻ với những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn, gắn bó với các phong trào phát triển kinh tế, xã hội.

Nhiệm kỳ qua, Mặt trận quận 7 đã vận động đóng góp được hơn 16 tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo, như xây mới 192 nhà tình thương, sửa chữa chống dột 256 căn; trao tặng 3.593 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ các cấp, 106 phương tiện đi học; hỗ trợ vốn và phương tiện làm ăn, trị giá trên 296 triệu đồng,…

Đặc biệt, để có được 17.530 gia đình văn hóa tiêu biểu, 2.140 gương người tốt việc tốt, 49 khu dân cư được ghi nhận và công nhận đạt chuẩn văn hóa, 4/10 phường đạt chuẩn văn minh đô thị trong nhiệm kỳ, đòi hỏi sự đồng bộ trong công tác triển khai, vận động và đánh giá, đồng thời là sự quan tâm, sâu sát với nhân dân của những người cán bộ làm công tác Mặt trận.

Ông Nguyễn Dũng Hùng được bầu giữ chức Chủ tịch Mặt trận quận 7 - 1

Quang cảnh Đại hội.

Dựa vào những kết quả đã đạt được trên, nhiệm kỳ tới, Mặt trận quận 7 đề ra nhiều mục tiêu cụ thể như vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” quận hàng năm đạt từ 4 tỷ đến 4,5 tỷ đồng, vận động ủng hộ Quỹ “Vì Biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” quận hàng năm đạt bình quân từ 1,5 tỷ, phấn đấu giữ vững thi đua đơn vị xuất sắc hàng năm, phấn đấu mỗi năm Ủy ban MTTQ 10/10 phường đạt danh hiệu xuất sắc. Mỗi năm quận 7 xây dựng mới từ 1 đến 2 mô hình hoạt động tại khu dân cư và các khu chung cư mới.

Đại hội đã tín nhiệm hiệp thương cử ông Nguyễn Dũng Hùng giữ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 7, nhiệm kỳ 2019-2024. Các đại biểu đã hiệp thương 63 vị Ủy viên tham gia Ủy ban MTTQ quận 7 nhiệm kỳ mới. Ngoài ra, Đại hội cũng thống nhất cử 8 đại biểu tham dự Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố sẽ dự kiến diễn ra vào tháng 6.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, bà Tô Thị Bích Châu đánh giá cao những thành tựu của MTTQ quận 7 và các tổ chức thành viên đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Theo bà Châu, hệ thống MTTQ quận - phường, các ban công tác Mặt trận khu phố đã quan tâm đầu tư đổi mới nội dung phương thức hoạt động, đa dạng, phong phú sát với nhu cầu của các giới và nhân dân, làm cho các hoạt động của Mặt trận thấm sâu trong đời sống xã hội, đến từng khu dân cư, huy động được các tiềm lực, nhân lực.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đề nghị, thời gian tới MTTQ Quận 7 và các tổ chức thành viên cần tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc. Triển khai thực hiện tốt chủ đề năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”.

Nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào do MTTQ phát động. Tăng cường công tác vận động tập hợp người Việt Nam ở nước ngoài hướng về quê hương tham gia đóng góp xây dựng địa phương.

“Chúng ta không không nôn nóng muốn có thành quả ngay, vì kết quả thực hiện còn phụ thuộc nhiều yếu tố khách quan khác. Điều có thể thực hiện ngay là sự nỗ lực chủ quan của mỗi chúng ta, sự phối hợp nhịp nhàng trong cả hệ thống”, bà Châu nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Dũng Hùng được bầu giữ chức Chủ tịch Mặt trận quận 7 - 2

Các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 7 khóa mới ra mắt tại Đại hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Nguyễn Dũng Hùng được bầu giữ chức Chủ tịch Mặt trận quận 7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO