Ông Nguyễn Kim Sơn nhận quyết định Giám đốc ĐHQG Hà Nội

PV 19/07/2016 15:58

Sáng 19/7, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm PGS.TS Nguyễn Kim Sơn làm Giám đốc ĐHQG Hà Nội.

Ông Nguyễn Kim Sơn nhận quyết định Giám đốc ĐHQG Hà Nội

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ
bổ nhiệm Giám đốc ĐHQG Hà Nội cho PGS.TS Nguyễn Kim Sơn.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ mong muốn ĐHQG Hà Nội sẽ là đơn vị đi đầu trong đổi mới sáng tạo, góp phần nâng cao tiềm lực khoa học công nghệ quốc gia, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững của đất nước.

Với hơn 1.800 giảng viên trong đó có trên 1.00 tiến sĩ nhưng mới chỉ có khoảng 350 bài báo, công trình khoa học được công bố quốc tế mỗi năm qua, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng ĐHQG Hà Nội cần đổi mới nhanh hơn, mạnh hơn nữa để có mô hình sáng tạo, nghiên cứu khoa học xứng đáng với tiềm năng, vị thế của nhà trường.

Trong hoạt động đào tạo nhân lực chất lượng cao, Phó Thủ tướng đánh giá ĐHQG Hà Nội đã rất tích cực, có những bước đi đúng hướng ban đầu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo từ việc thành lập trung tâm kiểm định ĐH đến việc đưa ra phương thức tuyển sinh mới đánh giá năng lực thí sinh; đẩy mạnh quản trị ĐH theo hướng tự chủ.

Phó Thủ tướng mong muốn những đổi mới trong kiểm định chất lượng đào tạo, tuyển sinh của ĐHQG Hà Nội trong chỉ giới hạn trong phạm vi nhà trường mà lan ra toàn hệ thống. Cùng với đó, nhà trường cần đẩy mạnh hơn nữa thực hiện tự chủ tối đa về chuyên môn, học thuật, bộ máy nhân sự, cơ chế tài chính đối với các trường, viện nghiên cứu thành viên và tiến tới tự chủ ở từng trưởng phòng, từng trưởng bộ môn, từng giảng viên, từng cán bộ nghiên cứu.

Đề nghị ĐHQG Hà Nội tăng cường hợp tác, học hỏi kinh nghiệm của các trường ĐH trong khu vực, theo xu thế chung của thế giới, Phó Thủ tướng lưu ý: “Chúng ta vui mừng vừa qua các trường ĐH của Việt Nam trong đó có ĐHQG Hà Nội đi đầu đã vươn lên trong bảng xếp hạng ĐH quốc tế nhưng không thể hài lòng với top 1000 các trường ĐH thế giới hay top 150 trường ĐH của châu Á, top 20 trường ĐH của ASEAN. Điều này đòi hỏi mỗi người đều phải nỗ lực nhiều hơn nữa”.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định: ĐHQG Hà Nội có vị trí đặc biệt quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, giữ vai trò then chốt trong hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia. Vì vậy, Nhà trường tiếp thu hiệu quả ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đồng thời bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ ĐDQGHà Nội vừa qua để triển khai các nhiệm vụ trong giai đoạn 5 năm tới. Trong đó, cần tập trung trí tuệ, nguồn lực để thực hiện thành công hai nhiệm vụ chiến lược: Phát triển đội ngũ cán bộ khoa học ngang tầm quốc tế và đẩy nhanh tiến độ xây dựng ĐHQG tại khu Hòa Lạc.

Nhận trọng trách lãnh đạo ĐHQG Hà Nội tiếp tục chặng đường trở thành ĐH có đẳng cấp khu vực và thế giới, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn cho biết: Vấn đề quan trọng hàng đầu lúc này của nhà trường là kiên trì triết lý và mục tiêu phát triển.

ĐHQG Hà Nội cần làm mọi việc, tiến hành mọi biện pháp để tất cả các mặt hoạt động từ nghiên cứu khoa học, năng lực nghiên cứu và giảng dạy của cán bộ, chất lượng đào tạo, năng lực và khả năng có việc làm tốt của sinh viên, quản trị nội bộ… đều đạt và vượt các tiêu chuẩn, tiêu chí của Mạng lưới các Đại học Đông Nam Á (AUN). Sinh viên đào tạo ra có năng lực tốt nhất để có thể làm việc tốt trong môi trường quốc tế, trở thành công dân toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Nguyễn Kim Sơn nhận quyết định Giám đốc ĐHQG Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO