Ông Nguyễn Trọng Đàm được bầu làm Chủ tịch TW Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam khóa VI

Tiến Đạt 26/04/2022 12:15

Ngày 26/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Tham dự có bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Quang cảnh Đại hội.

Theo ông Lương Phan Cừ, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam khóa V, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, động viên và ghi nhận của Đảng, Nhà nước, sự ủng hộ giúp đỡ, tạo điều kiện của Ban Dân vận Trung ương, UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Nhờ đó, hoạt động Hội đã đạt kết quả cao và toàn diện về nguồn lực vận động và số lượng đối tượng được trợ giúp, phương thức hoạt động ngày càng đa dạng, phong phú, có nhiều đổi mới, chuyển mạnh sang các hoạt động trợ giúp mang tính bền vững, tạo môi trường, tạo cơ hội để người khuyết tật, trẻ mồ côi, các đối tượng yếu thế tự vươn lên tham gia vào các hoạt động kinh tế - xã hội, hòa nhập cộng đồng. Những thành công đó đã đóng góp không nhỏ vào việc thực hiện chính sách, pháp luật về người khuyết tật, trẻ mồ côi, vào công cuộc giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội.

Tiêu biểu, Trung ương Hội và các tổ chức thành viên đã trực tiếp vận động ủng hộ từ trong và ngoài nước bằng tiền mặt và hiện vật với tổng giá trị hơn 2.500 tỷ đồng, trợ giúp cho 13,7 triệu lượt người.

Cùng với đó, nhiều địa phương đã phát triển thêm các tổ chức Hội ở cấp huyện, xã, có nơi thành lập được cả chi hội ở thôn, xóm, kết nạp thêm nhiều hội viên cá nhân, hoạt động rất hiệu quả, tiếp tục khẳng định được vai trò, vị trí của một Hội đặc thù, là địa chỉ tin cậy của các nhà tài trợ trong và ngoài nước, chỗ dựa tinh thần của người khuyết tật, trẻ mồ côi, những người yếu thế trong xã hội.

Ban Chấp hành Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam khóa VI ra mắt Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam trong nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài tin tưởng, với truyền thống 30 năm xây dựng và phát triển, Ban chấp hành Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam khóa VI sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của nhiệm kỳ vừa qua, giữ vững tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra trong nhiệm kỳ mới, xứng đáng với sự giao phó của Đảng, Nhà nước, sự tin yêu của người khuyết tật và trẻ mồ côi.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài tặng hoa Ban Chấp hành Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam khóa V.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 80 Ủy viên. Ông Nguyễn Trọng Đàm được bầu làm Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam khóa VI.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã trao Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam cho 3 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi giai đoạn 2016 - 2020.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi giai đoạn 2016 - 2020.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Nguyễn Trọng Đàm được bầu làm Chủ tịch TW Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam khóa VI

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO