Ông Nguyễn Văn Mùi mất quyền phân công trọng tài

Hoàng Nam 07/03/2017 08:15

Trong ngày 6/3, câu chuyện gây nhiều chú ý nhất chính là việc kể từ vòng 9 V-League 2017, Thường trực VFF sẽ không để Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi "độc quyền" phân công nhân sự bắt các trận đấu.

Ông Nguyễn Văn Mùi.

Vòng đấu thứ 8 khép lại mà không có quá nhiều điều tiếng đối với các vua sân cỏ, ngoại trừ tình huống Chí Công (Cần Thơ) phản ứng trọng tài Võ Minh Trí khi không cho đội nhà hưởng quả phạt đền trong trận đấu gặp Thanh Hoá. Đây có thể nói là lượt trận khá hy hữu, hay chính xác hơn kể từ đầu mùa đến giờ trọng tài không còn là tâm điểm của các đội bóng, hay không khiến dư luận nổi sóng như trước. Êm ả, gần như không có tì vết về tiếng còi ở loạt trận cuối tuần. Tuy nhiên, trên thượng tầng Ban Trọng tài sẽ có những thay đổi trong cách điều hành sau vòng đấu này.

Trước đó, để giải quyết vấn đề nổi cộm về công tác trọng tài và trấn an dư luận sau sự cố liên quan cầu thủ Long An bỏ đá, cuộc họp của Hội đồng quản trị công ty VPF chiều 28-2 đã quyết định cử 4 thành viên cùng tham gia, hỗ trợ phân công trọng tài điều hành các trận đấu tại V-League.

Cùng với đó, ngày 4-3, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đã ký văn bản hướng dẫn và quy định về việc phối hợp phân công trọng tài. Theo đó, sau khi ê kíp trọng tài hoàn thành xong bảng phân công sẽ gửi cho Ban phân công (gồm 3 ông Nguyễn Minh Ngọc, Phạm Ngọc Viễn và Cao Văn Chóng), và ban phân công sẽ quyết định có áp dụng hay không.

Trong trường hợp Ban phân công không quyết định được, Chủ tịch VPF sẽ trực tiếp đưa ra ý kiến trước khi gửi sang VFF. Những điều này đã là những bước đầu tiên cho thấy việc sẽ chính thức “tước quyền” của ông Mùi. Nếu mọi việc diễn tiến đúng như vậy, thì tuy vẫn còn tại vị ở chức vụ trưởng Ban Trọng tài nhưng ông Mùi coi như không còn quyền hành gì nữa.

Thông tin này chính thức được VFF và Ban Trọng tài xác nhận trong chiều qua (6/3), đó là kể từ vòng 9 Toyota V-League, Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi sẽ không chịu trách nhiệm phân công trọng tài, trợ lý trọng tài, giám sát trọng tài. Theo thông tin từ Ban Trọng tài, ông Mùi đã chủ động rút lui, đồng thời đã gửi đề xuất Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền chịu trách nhiệm phân công trọng tài, trợ lý trọng tài, giám sát trọng tài kể từ vòng 9 V-League 2017.

Đây chỉ là sự rút lui trong nhiệm vụ phân công trọng tài, còn ghế Trưởng ban của ông Mùi vẫn giữ nguyên. Đề xuất của ông Mùi vẫn đang chờ Thường trực VFF quyết định. Nếu thông qua, kể từ vòng 9 V-League, người đứng đầu Ban Trọng tài sẽ không còn vai trò trong việc phân công trọng tài, người thay có thể sẽ là Phó Ban Dương Văn Hiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Nguyễn Văn Mùi mất quyền phân công trọng tài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO