Ông Park thận trọng cũng không thừa

Hoàng Nam 02/06/2021 07:23

Giữ bí mật đội hình, lối chơi trước các phương tiện truyền thông cũng như tránh lộ bài trước các đối thủ là điều HLV Park Hang Seo đang áp dụng lúc này. Trận giao hữu với Jordan khép lại với rất ít thông tin được lộ ra ngoài tỉ số trận đấu.

Trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam với tuyển Jordan.

Đội tuyển Việt Nam đang là ẩn số khó lường nhất trong số 5 đội của bảng G – vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong khi các đối thủ đều đã lộ băng hình, đội hình thi đấu ở những trận giao hữu đã qua thì HLV Park Hang Seo yêu cầu các trận đấu của Việt Nam phải được giữ bí mật về thông tin tuyệt đối. Trận đấu giao hữu giữa Việt Nam với Jordan là minh chứng rõ nét cho sự cẩn trọng này. Ngoại trừ những thông tin cơ bản được VFF cung cấp bao gồm thông tin lực lượng sử dụng cho cả trận, tỷ số thì tình huống ghi bàn, đội hình thi đấu, người ghi bàn đều không được tiết lộ.

Theo đó, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Đội bạn ghi bàn mở tỷ số ở phút 11 sau một pha phản công nhanh. Bàn gỡ của ĐT Việt Nam đến từ một tình huống đá phản lưới nhà của một cầu thủ ở phút 25. Ở hiệp thi đấu thứ hai, đội bạn có cơ hội nâng tỷ số khi được hưởng một quả penalty sau khi bóng chạm tay cầu thủ ĐT Việt Nam trong vòng cấm. Tuy nhiên, thủ thành Văn Toản đã xuất sắc cản phá thành công.

Như vậy, sau thất bại trước đội tuyển Việt Nam trên chấm 11m ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 cách đây 2 năm, đội tuyển Jordan vẫn chưa thể trả được món nợ đã vay từ thầy trò HLV Park Hang Seo. Chỉ có duy nhất HLV Borkelmans của tuyển phát biểu sau trận đấu và cho rằng đội nhà xứng đáng giành chiến thắng khi thi đấu nhỉnh hơn so với đối thủ.

“Chúng tôi chơi tốt hơn so với Việt Nam trong hiệp 1 khi tạo được nhiều cơ hội và có bàn thắng sớm. Nhưng một tình huống cầu thủ mắc sai lầm đá phản lưới nhà giúp Việt Nam có bàn gỡ hoà. Sang hiệp 2, chúng tôi chỉ thay 7 cầu thủ trong khi Việt Nam thay cả đội nhưng vẫn chơi tốt hơn” - ông Borkelmans nói. Theo vị thuyền trưởng của đại diện đến từ Tây Á, tiếc nuối lớn nhất của ông là tình huống bỏ lỡ quả 11m dẫn tới kết quả hòa.

“Các cầu thủ đã chơi rất tốt. Rất tiếc vì chúng tôi lỡ cơ hội thắng khi không thành công ở tình huống sút phạt đền. Đây là trận đấu quan trọng với cả hai đội trong quá trình chuẩn bị cho Vòng loại World Cup” - ông Borkelmans cho biết.

Nhằm phục vụ công tác chuyên môn của ban huấn luyện hai đội tuyển, trận đấu diễn ra một cách khép kín trong SVĐ Khalid Bin Mohammed, nằm cách khách sạn của ĐT Việt Nam khoảng 30 phút di chuyển bằng xe bus. Để tạo điều kiện cho HLV trưởng hai đội tuyển có điều kiện rà soát, đánh giá lực lượng và kiểm tra sự vận hành về mặt chiến thuật, trận đấu không giới hạn số lượng cầu thủ được thay thế trong tối đa 3 lần thay người.

Bên phía ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã chia quân số vào 2 đội hình khác nhau, mỗi đội hình thi đấu 1 hiệp. Tùy theo diễn biến trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đưa ra một số sự điều chỉnh cần thiết vừa để thử nghiệm, vừa tạo cơ hội cho tất cả các cầu thủ đều được vào sân thi đấu. Chỉ có duy nhất 3 cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương là Duy Mạnh, Đình Trọng và Minh Vương không thi đấu trận này.

Thông tin về nhân sự và đấu pháp của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Jordan ở trận đấu này được bảo mật hoàn toàn theo sự thống nhất ban đầu giữa 2 bên, nên trong sân không có khán giả, không có truyền thông và thậm chí không cả ghi băng kỹ thuật. Ngay đến địa điểm thi đấu, Việt và cũng chỉ công khai 1-2 tiếng đồng hồ trước trận.

Sự cẩn trọng của còn tiếp tục được thể hiện khi HLV Park Hang Seo cho đổi hàng loạt số áo của các trụ cột đội tuyển Việt . Ông đã cho Văn Toàn mặc áo số 7 (thay vì số 9 quen thuộc), Văn Thanh mang áo số 14 (thay cho số 17), Công Phượng mặc áo số 38 (thay cho số 10), hay Văn Hậu mặc áo 35 (thay cho số 5). Đây không phải là lần đầu ông Park áp dụng điều này trước một giải đấu lớn và đây là một chiêu nhằm đảm bảo cho việc kể cả thông tin đội tuyển Việt Nam có bị rò rỉ ra ngoài thì những “gián điệp” cũng bị loạn trong việc đánh giá, nhận định các cầu thủ trong đội hình đội tuyển Việt Nam.

Chiêu giấu bài sẽ càng khiến các đối thủ khó ngờ hơn nữa bởi các học trò của ông chỉ thi đấu vòng loại World Cup 2022 bắt đầu từ ngày 7/6. Trong khi đó trước đấy 4 ngày, cả UAE, , và Thái Lan đều phải ra sân. Khi đó, những mảng miếng, toan tính chiến thuật của những đối thủ mà Việt sẽ gặp gồm (7/6), (11/6) và UAE (15/6) sẽ được phơi bày. Còn Việt Nam vẫn giữ được bí mật cho đến trước trận gặp .

Trận giao hữu với đội tuyển Jordan cũng là cơ hội để HLV Park Hang Seo thực hiện một bài kiểm tra rất quan trọng là đánh giá phong độ cũng như mức độ sẵn sàng của cầu thủ. Văn Hậu ra sân dù đầu gối vẫn phải băng. Một số cầu thủ khác cũng bị đau nhẹ, phải chườm đá. Để tránh nguy cơ xảy ra chấn thương trước 3 trận đấu quan trọng sắp tới, HLV Park Hang Seo quyết định cho toàn đội được nghỉ trọn vẹn 1 ngày, và tập luyện trở lại vào ngày hôm nay 2/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Park thận trọng cũng không thừa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO