Ông Phan Văn Mãi: Cho phép vùng xanh thí điểm được bán hàng mang đi

Mỹ Hòa - Quế Anh 06/09/2021 21:22

Tối 6/9, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi đã trực tiếp đối thoại, chia sẻ thông tin với người dân về những định hướng, kế hoạch của Thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 sau ngày 15/9/2021.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi được bầu làm Chủ tịch UBND TP HCM, ông Phan Văn Mãi lên sóng chương trình "Dân hỏi - Thành phố trả lời" để thông tin về những định hướng lớn của thành phố sau thời điểm 15/9.

Trả lời người dân về định hướng của thành phố thời gian tới, ông Phan Văn Mãi cho biết có hai hướng.

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi trực tiếp trả lời ý kiến người dân tại chương trình.
Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi trực tiếp trả lời ý kiến người dân tại chương trình.

Thứ nhất, từ nay đến 15/9, thành phố sẽ xem xét mở lại 2 điểm trung chuyển ở 2 chợ đầu mối là Bình Điền và Hóc Môn. Bằng hệ thống vận chuyển an toàn, thành phố muốn chuỗi cung ứng đảm bảo thông suốt đưa hàng hóa đến các siêu thị trong thành phố. Cũng từ nay đến 15/9, thành phố dự kiến ở những vùng xanh có thể thí điểm mở lại một số dịch vụ bán thức ăn mang về.

Thứ hai, hướng sau 15/9, nếu tình hình chuyển biến tốt, TP HCM sẽ cân nhắc mở ra khá nhiều hoạt động để hồi phục kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, cụ thể vào thời điểm nào các hoạt động được mở thì tùy vào kết quả của diễn biến tình hình dịch bệnh. Dù vậy, lãnh đạo thành phố cũng thông tin thêm để người dân yên tâm.

Đó là các hoạt động thương mại điện tử, sản xuất trang thiết bị cho ngành y tế, sản xuất lương thực, thực phẩm, công trình xây dựng, cung cấp vật liệu xây dựng sẽ được xem xét mở lại nếu đảm bảo được an toàn các khâu, có cung đường an toàn, hoạt động an toàn.

"Chúng ta mở theo kết quả kiểm soát dịch bệnh", Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi nhấn mạnh thêm lần nữa.

Kế hoạch phủ vaccine sẽ là định hướng bền vững, lâu dài của TP HCM. Người đứng đầu chính quyền thành phố cho biết, hiện nay toàn thành phố đã có hơn 6,3 triệu người tiêm mũi 1 và 500.000 người được tiêm mũi 2. Thành phố sẽ nỗ lực để từ nay đến 15/9 sẽ có 90% người được tiêm mũi 1, đồng thời thực hiện tiêm mũi 2 cho người dân đã đủ thời gian.

Từ trái qua: MC Quyền Linh, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi và Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TTTT)- Lê Quang Tự Do
Từ trái qua: MC Quyền Linh, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi và Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TTTT) Lê Quang Tự Do.

Theo ông Phan Văn Mãi, chỉ khi người dân thành phố được tiêm vaccine thì mới có kháng thể trước dịch bệnh. Ngoài ra, người dân cần thực hiện song song quy định về 5K.

“Được tiêm đủ 2 mũi vaccine thì ta có kháng thể nhưng không có nghĩa là không bị nhiễm, hạn chế khả năng bị nhiễm và chuyển nặng thôi nên chúng ta vẫn phải tuân thủ 5K và hình thành thói quen mới để hạn chế thấp nhất nguy cơ”, Chủ tịch UBND TP HCM phân tích rõ hơn.

Trước mắt, công tác an sinh và hỗ trợ người dân sẽ được thành phố đặt lên hàng đầu. Trong đó, thành phố sẽ tiếp tục xử lý một số nơi phát sai nhưng cũng có trường hợp do thống kê tại cơ sở còn sót. Thành phố cũng đã thống nhất trường hợp nào người dân gặp khó khăn thì phường, xã phải có trách nhiệm lập danh sách để sớm hỗ trợ.

"Không để bất cứ ai thiếu đói là mục tiêu của chính quyền thành phố. Nhưng với TP HCM hơn 10 triệu dân thì sự bao quát chưa đầy đủ. Thay mặt lãnh đạo thành phố, chúng tôi xin nhận khuyết điểm với bà con. Trường hợp bà con chưa được thống kê thì liên hệ với chính quyền địa phương để thông báo và thống kê trong danh sách", ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Hiện Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi vẫn đang tiếp tục trả lời nhiều ý kiến của người dân và người sử dụng mạng xã hội trong chương trình livestream trực tiếp, liên quan đến nhiều định hướng, kế hoạch của thành phố sau thời điểm 15/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Phan Văn Mãi: Cho phép vùng xanh thí điểm được bán hàng mang đi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO