Ông Putin thể hiện khả năng nói tiếng Đức với Tổng thống Áo

Theo Dân Trí 16/05/2019 10:59

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói tiếng Đức với người đồng cấp Áo Alexander Van der Bellen trong cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo tại Sochi.

Ông Putin thể hiện khả năng nói tiếng Đức với Tổng thống Áo

Tổng thống Putin hội đàm cùng người đồng cấp Áo Van der Bellen. (Ảnh: Sputnik)

Theo Sputnik, Tổng thống Putin đã gửi lời cảm ơn bằng tiếng Đức khi Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen mời nhà lãnh đạo Nga tới thành phố Salzburg vào năm tới.

“Tôi xin cảm ơn vì lời mời của ông”, Tổng thống Putin nói bằng tiếng Đức trong cuộc họp báo với người đồng cấp Áo tại thành phố Sochi, Nga hôm 15/5.

Tổng thống Áo muốn mời ông Putin tới Salzburg để tham dự lễ hội Salzburg Festival vào năm tới. Tổng thống Bellen cho biết đây sẽ là lễ kỷ niệm lần thứ 100 của lễ hội này.

Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Putin “trổ tài” nói tiếng Đức. Tháng 6/2018, ông Putin từng nói tiếng Đức để nhắc nhở một nhà báo Áo khi người này liên tục ngắt lời ông trong lúc ông trả lời phỏng vấn trên truyền hình về vụ rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines ở Ukraine.

Từng có thời gian hoạt động với vai trò tình báo của Cơ quan An ninh Liên Xô (KGB) tại Dresden, Đông Đức trong giai đoạn 1984-1990, Tổng thống Putin cho biết ông có khả năng nói “khá trôi chảy” tiếng Đức.

Tổng thống Putin từng có bài phát biểu bằng tiếng Đức dài 8 phút về chủ nghĩa khủng bố vào năm 2001 trước Quốc hội Đức và sử dụng tiếng Đức trong cuộc gặp với Thủ tướng Đức Angela Merkel năm 2017.

Trong cuộc tiếp xúc đầu tiên với Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump trên bàn tiệc tại hội nghị thượng đỉnh G20 ngày 8/7/2017, Tổng thống Putin được cho là cũng sử dụng tiếng Đức để trò chuyện với bà.

Ngoài tiếng Đức, Tổng thống Putin có thể sử dụng được tiếng Anh, tiếng Tatar của Cộng hòa Tatarstan - ngôn ngữ bản địa được nói nhiều thứ hai tại Nga, sau tiếng Nga và tiếng Thụy Điển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Putin thể hiện khả năng nói tiếng Đức với Tổng thống Áo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO