‘Ông trùm’ Phan Quân bất ngờ hóa thành chiến sĩ Hồng quân Nga

Hoàng Minh 07/11/2017 11:42

Thay vì hình ảnh ông trùm tàn nhẫn, lạnh lùng của phim Người phán xử, NSND Hoàng Dũng lại trở thành một chiến sĩ Hồng quân Nga nhiều suy tư, giàu tình cảm trong MV “Đôi bờ” của nữ ca sĩ Hiền Anh.

Tái hiện mối tình thơ mộng, đắm say ở xứ sở bạch dương

MV Đôi bờ được ca sĩ Hiền Anh phát hành đúng vào ngày kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng 10 Nga 7/11. Trên nền ca khúc Nga quen thuộc, MV tái hiện mối tình lãng mạn, đắm say của một đôi trai gái. Nhưng chiến tranh xảy ra, chàng trai lên đường bảo vệ tổ quốc, để cô gái ở lại trong mong mỏi đợi chờ… Thời gian trôi đi, họ vẫn nghĩ mình đang còn trẻ, vẫn chờ bóng hình của một thời quá vãng, vẫn mong hạnh phúc, nhưng thực tế là đôi bờ đã chia cách xa… Giữa hai dòng thời gian đối ngược, mối tình bị chia cắt của họ không đau đớn, bi lụy mà cứ buồn nhẹ nhàng, lững lờ như một dòng sông…

Trong MV, Hiền Anh hóa thân thành một cô gái Nga đợi chờ người yêu, ca sĩ - người mẫu Thanh Cường vào vai chàng trai thời trẻ, còn NSND Hoàng Dũng đảm nhiệm vai diễn khi chàng trai đã về già nhưng luôn hoài niệm quá khứ. Giữa hai dòng thời gian trái ngược, người chiến sĩ Hồng quân năm nào luôn nhìn thấy thời thanh xuân với hình ảnh cô gái Nga xinh đẹp, dịu dàng nhưng không thể nào chạm vào được…

Với nhiều người Việt, ca khúc Đôi bờ thấm đẫm tâm hồn Nga vốn đã quá quen thuộc, kể cả những người chưa một lần đặt chân đến xứ sở bạch dương. Với Hiền Anh, ca khúc này còn có ý nghĩa rất đặc biệt, gắn bó với sự nghiệp ca hát của cô. Hiền Anh đã hát ca khúc này đến độ không thể nhớ nổi bao nhiêu lần. Sau khi giành giải Nhì cuộc thi Sao Mai 2007 dòng Thính phòng, cô đã được Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long cử đi Nga biểu diễn 2 lần. Trong những lần ấy, ngay trên đất nước Nga, cô đã hát Đôi bờ bằng cả 2 thứ tiếng và được những người bạn Nga đón nhận, ủng hộ. Mỗi khi buồn, cô đều cất lên ca khúc này để vơi đi bớt những nỗi niềm trong lòng… Nữ ca sĩ nói, đây là ca khúc gắn với một thời tuổi trẻ của cô, với những tháng ngày mới bước chân vào nghề ca hát với nhiều cảm xúc mãnh liệt.

Thực hiện MV bất ngờ ngoài dự tính

Trong tim ca sĩ Hiền Anh, đất nước Nga, con người Nga và âm nhạc Nga luôn có một vị trí quan trọng. Nhưng ý tưởng thực hiện MV Đôi bờ chỉ đến với cô sau đêm nghệ thuật kỷ niệm 100 năm Ngày Cách mạng Tháng 10 Nga Vang mãi bài ca Tháng 10 vào tối 29/10/2017. Trong chương trình do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp với Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam và Trung tâm Văn hóa – Khoa học Nga tại Hà Nội tổ chức này, Hiền Anh hát ca khúc Đôi bờ và dàn dựng tiết mục múa – hợp xướng Nụ cười với phần biểu diễn của các em nhỏ thuộc Trung tâm âm nhạc Linh An và CLB Thiên Thần Nhỏ. Khi chương trình kết thúc, cô đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên sân khấu chúc mừng, khen ngợi.

Sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả trong chương trình Vang mãi bài ca Tháng 10 như là một liều “men say” khiến Hiền Anh nảy ra ý định làm MV ca khúc Đôi bờ. Ngay lập tức, cô bắt tay vào thực hiện sản phẩm, khi chỉ còn 1 tuần nữa là đến ngày kỷ niệm Cách mạng Tháng 10 Nga. Thời gian gấp gáp, nhưng là người cầu toàn, kỹ tính trong nghệ thuật, Hiền Anh muốn mọi thứ vẫn phải thực sự chỉn chu, chất lượng.

Đầu tiên là phần âm nhạc, cô nhờ tới nhạc sĩ Phúc Trường, người phối nhạc quen thuộc cho các ca sĩ Mỹ Tâm, Tóc Tiên, Quang Dũng… Là ca sĩ dòng thính phòng, nhưng lại mời một nhạc sĩ nổi danh ở dòng nhạc trẻ ở miền Nam hợp tác, Hiền Anh muốn tìm cho Đôi bờ một hơi thở mới… Và với lối hát bán cổ điển trữ tình nhẹ nhàng, gần với người trẻ hôm nay, Hiền Anh đã cất lên Đôi bờ thiết tha, êm ái, dễ dàng đi vào lòng người…

Hiền Anh kể, sau đêm nhạc Vang mãi bài ca Tháng 10, có một người là lãnh đạo của Đài Tiếng nói Việt Nam nói với cô: “Chú thấy con hát Đôi bờ rất hay, nhưng chú cũng rất khó chịu là con chỉ hát lời Việt. Nếu có thể, con hãy hát cả lời Nga coi như một món quà tặng chú. Chú sẽ dạy con học”.. Vậy là ngay ngày hôm sau, người đàn ông đã rất nhiều năm gắn bó với nước Nga ấy đến tận lớp học của Hiền Anh, dạy cô hát Đôi bờ suốt cả buổi trưa.

“Chú ấy dạy rất kỹ càng từ cách đọc trọng âm, nhấn chữ. Tôi phải ghi âm lại rồi tối về mở ra luyện tiếp. Phải nói là tôi học rất căng, vì thời gian ra MV quá gấp gáp. Trước đó tôi đã thu âm bản tiếng Việt rồi, nhưng giờ lại thu âm tiếp thêm cả bản tiếng Nga nữa”, Hiền Anh chia sẻ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Hiền Anh trong chương trình Vang mãi bài ca Tháng 10.

NSND Hoàng Dũng đồng ý tham gia MV “chỉ trong 1 nốt nhạc”

Trong khi việc phát sinh thêm một lần thu âm khiến Hiền Anh khá vất vả và đội thêm chi phí thì việc mời được NSND Hoàng Dũng tham gia MV lại thuận lợi ngoài sức tưởng tượng của Hiền Anh, mà theo cách nói của cô là “Chú ấy đồng ý chỉ trong 1 nốt nhạc”! Sau đêm Vang mãi bài ca Tháng 10, Hiền Anh chia sẻ với chồng là cựu danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng rằng cô quá thích bài hát này, muốn quay MV và cần có một giọng đọc tình cảm, nhiều trải nghiệm thể hiện bài thơ nhưng chưa biết mời ai. Chồng cô gợi ý: “Hay em mời bác Chủ tịch?”.

“Bác Chủ tịch” đây chính là NSND Hoàng Dũng, người đang đảm đương vai trò Chủ tịch CLB V-Stars – đội bóng tập hợp các nghệ sĩ và cựu danh thủ nổi tiếng. Chồng của Hiền Anh cũng là một thành viên trong Hội đồng quản trị của CLB này và có mối quan hệ thân tình với “ông trùm Phan Quân”. Hiền Anh thú nhận, cô luôn muốn mời NSND Hoàng Dũng nhưng lại ngại, vì ông quá nổi tiếng, đắt sô, lại là “sếp” của chồng, sợ chồng khó xử. Nhưng khi được chồng “bật đèn xanh”, cô liều mình nhấc điện thoại. Không ngờ, khi cô vừa ngỏ lời, NSND Hoàng Dũng đồng ý lập tức, và cho ngay lịch để cô sắp xếp ghi hình.

Trong MV, có cảnh người chiến sĩ đọc bài thơ Đôi bờ và NSND Hoàng Dũng chỉ thu thanh đúng 15 phút là xong đoạn này. Hiền Anh cho biết, sau khi làm việc chung, cô càng thêm nể NSND Hoàng Dũng bởi cái tâm và cái tầm của ông. Ông tận tình chu đáo hướng dẫn ê kíp thực hiện MV từ cách nên quay ở góc nào, diễn xuất ra sao… để ra được những khuôn hình hiệu quả, như một vở kịch bằng âm nhạc. Cũng chính ông là người đã gợi ý Hiền Anh kể Đôi bờ bằng 2 câu chuyện của 2 dòng lịch sử xen kẽ nhau, êm đềm, nhẹ nhàng.

“NSND Hoàng Dũng nói với tôi, ông nhận lời tham gia MV vì ông có nhiều cảm xúc khi nghe tôi hát. Một điều quan trọng nữa, đó là ông dành cho người Nga, nước Nga rất nhiều tình cảm. Cũng bởi thế, ông không lấy một đồng cát-xê nào khi đóng MV”, Hiền Anh chia sẻ.

Không chỉ NSND Hoàng Dũng, Hiền Anh còn nhận được sự hỗ trợ của rất nhiều người khi thực hiện MV Đôi bờ. Từ phim trường đậm chất Nga với hình ảnh bạch dương, tuyết trắng của Santos Sudio đến trang phục, trang điểm của Vi Nguyễn – Hoàng Thanh. Sự nhiệt tình của người anh cả Dương Hải đã luôn là người đứng sau bản nhạc hay luôn cho cô bản thu âm MIX hay nhất. Mọi thứ đều được tài trợ của đồng nghiệp. Hiền Anh nói, cô thực sự cảm động vì tấm lòng bạn hữu dành cho cô nói riêng và cho âm nhạc Nga nói chung.

Đồng thời với phát hành trên kênh Youtube, ca sĩ Hiền Anh cũng ra mắt MV Đôi bờ với hình thức DVD.

https://www.youtube.com/watch?v=qErEc6C43L4HYPERLINK

"https://www.youtube.com/watch?v=qErEc6C43L4&feature=youtu.be"&HYPERLINK

"https://www.youtube.com/watch?v=qErEc6C43L4&feature=youtu.be"feature=youtu.be

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Ông trùm’ Phan Quân bất ngờ hóa thành chiến sĩ Hồng quân Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO