Ông Trump chỉ trích Twitter và mập mờ về khả năng tái tranh cử

Hà Anh (theo Sputnik) 18/02/2021 10:45

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chia sẻ quan điểm của mình về một loạt vấn đề, bao gồm khả năng tranh cử tổng thống vào năm 2024 và kiểm duyệt phương tiện truyền thông xã hội.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Boston Herald.

Trong lần trở lại với các cuộc phỏng vấn trên trên truyền hình, sau hơn một tháng im lặng, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chia sẻ quan điểm của mình về một loạt vấn đề, bao gồm khả năng tranh cử tổng thống vào năm 2024 và kiểm duyệt phương tiện truyền thông xã hội.

Phát biểu trên Newsmax TV vào tối ngày17/2, ông Trump cho biết, ông muốn "yên tĩnh một chút" sau khi rời Nhà Trắng.

Twitter, Facebook, Instagram và Youtube đều đã chặn ông Trump trên các nền tảng truyền thông xã hội của họ sau cuộc bạo loạn ở Washington hôm 6/1, khi hàng nghìn người ủng hộ ông xông vào Đồi Capitol để ngăn cản việc Quốc hội chứng nhận chiến thắng của ông Biden trong cuộc bầu cử năm 2020.

Các nhà lập pháp của cả hai bên đều cáo buộc ông Trump đã kích động những kẻ bạo loạn và tìm cách lật đổ ông thông qua việc viện dẫn Tu chính án thứ 25 hoặc bằng cách bắt đầu quá trình luận tội.

Ông Trump dường như không hối tiếc về lệnh cấm Twitter của mình, khi ông chỉ trích nền tảng này cố tình kiểm duyệt mọi thứ ông đang nói, đồng thời cho biết thêm, "hàng triệu người" đang rời bỏ Twitter vì nó trở nên "rất nhàm chán".

"Chúng tôi thực sự bị quấy rối trên Twitter. Họ dùng đủ thứ nhãn dán. Mọi thứ tôi đang nói đều bị dán nhãn. Thật đáng hổ thẹn", ông Trump nói.

"Nó trở nên rất nhàm chán. Chúng tôi không muốn quay lại Twitter", ông Trump kết luận.

Ông Trump đã mâu thuẫn với Twitter trong thời gian dài. Nền tảng này bắt đầu đặt "thông báo lợi ích công cộng" trên một số tweet của ông Trump vào tháng 5/2020, sau khi ông Trump khi đó là tổng thống Mỹ bị cho là đã vi phạm các quy tắc của nền tảng. Điều này đã dẫn đến sự chỉ trích từ ông Trump và những người ủng hộ trong đảng Cộng hòa.

Chính quyền ông Trump đã cáo buộc Twitter (và cả Facebook) đã không công bằng khi nhằm vào các tweet của tổng thống khi đó và những người ủng hộ ông trong chiến dịch bầu cử năm 2020.

Trong khi ông không nói chính xác việc mình sẽ tham gia cuộc tranh cử tổng thống tiếp theo nhưng ông Trump đã cho biết, ông và nhóm của mình có sự ủng hộ "to lớn", bất chấp những nỗ lực luận tội chống lại ông.

"Tôi sẽ chưa nói quyết định của mình nhưng cá là chúng tôi có sự ủng hộ to lớn. Bình thường đối với ai đó bị luận tội, con số ủng hộ họ sẽ đi xuống. Nhưng con số của chúng tôi lại rất cao", cựu Tổng thống Trump nói.

Tuần trước, Thượng viện đã tuyên bố trắng án cho ông Trump đối với cáo buộc về "kích động bạo loạn". Ông Trump đã trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên từng bị luận tội hai lần, mặc dù cả hai lần các nhà lập pháp tìm cách luận tội ông đều không đạt được 2/3 số phiếu cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump chỉ trích Twitter và mập mờ về khả năng tái tranh cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO