Ông Trump đề nghị viện trợ máy thở giúp Nga ứng phó Covid-19

Theo Dân trí 08/05/2020 11:01

Tổng thống Nga Vladimir Putin được cho là đã nhận lời đề nghị từ Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc Washington sẽ cung cấp máy thở giúp Moscow ứng phó đại dịch.

Ông Trump đề nghị viện trợ máy thở giúp Nga ứng phó Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters).

Reuters dẫn thông tin từ Nhà Trắng cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin ngày 7/5 đã có cuộc điện đàm về nhiều vấn đề quan trọng trong đó có tình hình dịch Covid-9 và kiểm soát vũ khí.

Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Trump đã nói với Tổng thống Putin rằng, Mỹ “sẵn sàng hỗ trợ bất cứ quốc gia nào (trong cuộc chiến ứng phó Covid-19), trong đó có Nga”. Thông cáo từ Điện Kremlin cũng cho biết, phía Mỹ đã đề nghị cung cấp vật tư y tế cho Nga.

Tại cuộc họp báo cuối ngày hôm qua, Tổng thống Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng rằng Nga đang trải qua “giai đoạn khó khăn” do Covid-19 và Mỹ sẽ gửi một số máy thở cho Nga vào “thời điểm thích hợp”.

Hiện chưa rõ chính quyền của Tổng thống Trump sẽ hỗ trợ bao nhiêu máy thở cho Nga. Nhà Trắng cũng như đại sứ quán Nga tại Washington từ chối bình luận về vấn đề này.

Đề nghị được đưa ra trong bối cảnh cả Mỹ và Nga hiện đều là những “điểm nóng” Covid-19 trên thế giới. Mỹ hiện là quốc gia có nhiều người mắc và tử vong vì dịch bệnh này nhất thế giới với gần 1,3 triệu ca mắc bệnh, trong đó gần 77.000 trường hợp đã tử vong.

Trong khi đó, do số ca Covid-19 liên tục tăng kỷ lục trong những ngày gần đây, Nga hiện đã trở thành tâm dịch lớn thứ 5 thế giới với hơn 177.000 ca mắc bệnh, trong đó hơn 1.600 người đã tử vong tính đến ngày 7/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump đề nghị viện trợ máy thở giúp Nga ứng phó Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO