Ông Trump kêu gọi người dân Mỹ ủng hộ tiêm vaccine Covid-19

17/03/2021 10:18

Cựu Tổng thống Donald Trump hôm 16/3 cho biết, ông sẽ kêu gọi những người ủng hộ tiêm vaccine Covid-19, nhưng thừa nhận rằng một số người có thể từ chối bởi quyền “tự do”.

“Tôi sẽ khuyến khích và giới thiệu cho rất nhiều người không muốn tiêm vaccine”, ông Trump nói với Fox News trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại dài 20 phút.

Cựu Tổng thống Trump cũng lưu ý rằng, rất nhiều người không muốn tiêm vaccine đã bỏ phiếu cho ông. “Nhưng một lần nữa, chúng ta có quyền tự do và phải sống như vậy. Tôi cũng đồng ý với điều đó”, ông Trump nói.

Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ ở thành phố Orlando, bang Florida hôm 28/2. Ảnh: AFP.

Vào đầu tháng 1, ông Trump và phu nhân Melania đã bí mật tiêm vaccine Covid-19 trước khi rời Nhà Trắng. Hiện vẫn chưa rõ ông Trump và bà Melania tiêm loại vaccine nào và tiêm bao nhiêu liều.

“Đây là một loại vaccine tuyệt vời, an toàn và hoạt động hiệu quả”, ông Trump nói.

Các cuộc khảo sát cho thấy, một số người không muốn tiêm vaccine vì sợ tác dụng phụ hoặc các vấn đề y tế khác, dù các thử nghiệm đã chứng minh vaccine Covid-19 là an toàn. Các cuộc thăm dò cũng chỉ ra rằng, những người thuộc đảng Cộng hòa và những người ủng hộ ông Trump là những đối tượng không muốn tiêm vaccine Covid-19.

Ngày 15/3, Tổng thống Biden nói rằng, ông sẽ không chờ đợi sự giúp đỡ từ ông Trump trong kế hoạch tiêm chủng cho người dân.

“Tôi đã thảo luận với nhóm của mình và họ cho rằng những điều các bác sĩ địa phương, nhà thuyết giáo địa phương, người dân địa phương trong cộng đồng nói ra sẽ có sức ảnh hưởng hơn bất cứ điều gì mà ông Trump nói với các thành viên MAGA”, ông Biden nói. (MAGA là viết tắt của khẩu hiệu đặc trưng của cựu Tổng thống Donald Trump: “Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại”-ND).

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu của Mỹ về bệnh truyền nhiễm, đã thúc giục cựu Tổng thống Trump khuyến khích những người ủng hộ ông tiêm vaccine, nói rằng điều này sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn.

“Ông Trump là một người rất nổi tiếng. Tôi nghĩ rằng nếu ông ấy kêu gọi thì những người ủng hộ sẽ tiêm phòng. Sẽ rất hữu ích nếu điều đó xảy ra”, ông Fauci nói.

Trước đó, cựu Tổng thống Trump cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với việc tiêm vaccine trong bài phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) ngày 28/2. “Tiêm vaccine không hề đau, vì vậy mọi người hãy tiêm vaccine đi”, ông Trump nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump kêu gọi người dân Mỹ ủng hộ tiêm vaccine Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO