Ông Trump tụt hạng trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ

09/09/2020 15:44

Đại dịch Covid-19 khiến khối tài sản của ông chủ Nhà Trắng giảm mạnh khi tình hình kinh doanh của tập đoàn gia đình bị ảnh hưởng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters).

Tạp chí Forbes ngày 8/9 công bố danh sách bình chọn 400 người giàu nhất nước Mỹ. Theo thống kê của Forbes, tổng tài sản của 400 người giàu nhất nước Mỹ đã tăng lên kỷ lục 3,2 nghìn tỷ USD khi nhiều tỷ phú xứ sở cờ hoa ăn nên, làm ra bất chấp đại dịch Covid-19.

Đứng đầu danh sách Forbes 400 năm thứ 3 liên tiếp vẫn là Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos với 179 tỷ USD tính đến hết ngày 24/7. Tiếp đến là nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates với 111 tỷ USD và ông chủ Facebook Mark Zuckerberg với 85 tỷ USD.

Trong khi đó, đại dịch Covid-19 khiến khối tài sản của Tổng thống Donald Trump giảm từ 3,1 tỷ USD năm ngoái xuống còn 2,5 tỷ USD. Ông Trump hiện tụt xuống thứ hạng 352 từ xếp hạng 275 năm ngoái. Tập đoàn gia đình của ông Trump sở hữu hàng loạt bất động sản trong lĩnh vực khách sạn, văn phòng, nghỉ dưỡng và đều bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Trong một diễn biến liên quan khác, Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho đang cân nhắc việc bỏ tiền túi 100 triệu USD để chi cho chiến dịch tái tranh cử. Ông Trump nói rằng chiến dịch của ông đã phải chi “rất nhiều tiền” để chống lại “những bản tin sai lệch” về nỗ lực chống dịch Covid-19 của ông.

Theo các báo cáo tài chính, chiến dịch của ông Trump hiện đã chi hơn 800 triệu USD, trong khi chiến dịch của ứng viên Dân chủ Joe Biden chi khoảng 414 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump tụt hạng trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO