Ông Trump tuyên bố không muốn hoãn bầu cử tổng thống

31/07/2020 09:22

Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông không muốn hoãn bầu cử tổng thống Mỹ, nhưng lo ngại hàng triệu phiếu bầu qua thư có thể gặp sự cố.

Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Reuters).
Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Reuters).

“Tôi mong muốn một cuộc bầu cử và kết quả bầu cử hơn các bạn rất nhiều”, Reuters dẫn lời Tổng thống Donald Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng hôm 30/7.

“Tôi không muốn trì hoãn. Tôi muốn có bầu cử. Nhưng tôi không muốn phải chờ tới 3 tháng rồi mới phát hiện ra các phiếu bầu bị thất lạc và kết quả bầu cử không còn ý nghĩa gì cả”, ông Trump nói thêm.

Tổng thống Trump cũng đề cập một số thông tin trên truyền thông gần đây về các vấn đề có thể xảy ra liên quan tới các phiếu bầu qua thư. Ông cho rằng các phiếu bầu có thể đến muộn và có thể mất nhiều tuần, nhiều tháng hoặc nhiều năm để giải quyết vấn đề này.

“Liệu tôi có muốn thay đổi ngày bầu cử không? Không. Nhưng tôi cũng không muốn thấy một cuộc bầu cử gian lận”, ông Trump nhấn mạnh.

Tổng thống Trump ngày 30/7 đã đưa ra gợi ý trên mạng xã hội Twitter về việc hoãn bầu cử Mỹ, viện dẫn lý do dịch Covid-19 và lo ngại nguy cơ gian lận khi bầu cử qua thư. Bình luận này của ông Trump đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ các nghị sĩ, quan chức và người dân Mỹ.

Bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 3/11. Tuy nhiên, chỉ quốc hội Mỹ mới có thẩm quyền thay đổi thời gian bầu cử.

Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy Tổng thống Trump đang có kết quả bất lợi hơn so với ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

Các cuộc vận động tranh cử của các ứng viên tổng thống diễn ra trong bối cảnh Mỹ hiện vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới với hơn 154.000 người chết và hơn 4,6 triệu người mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump tuyên bố không muốn hoãn bầu cử tổng thống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO