Ông Võ Thành Thống tái đắc cử Chủ tịch UBND TP Cần Thơ

Quốc Trung 30/06/2016 15:39

Các đại biểu HĐND TP Cần Thơ cũng giới thiệu và bầu ông Võ Thành Thống tái đắc cử chức Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2016-2021 với phiếu bầu 53/55 đạt tỷ lệ 96,36% đại biểu. 

Các đại biểu bầu chức danh chủ chốt HĐND.

Sáng 30/6, HĐND TP Cần Thơ khoá IX nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ nhất bầu các chức danh chủ chốt của thành phố gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND thành phố và Hội thẩm nhân dân của TAND thành phố.

Theo đó, 55/55 đại biểu bầu ông Phạm Văn Hiểu làm Chủ tịch HĐND thành phố đạt tỷ lệ 100%.

Bà Vũ Thị Cánh, Bí thư quận uỷ Cái Răng và ông Nguyễn Thành Đông, Bí thư huyện uỷ Phong Điền trúng cử chức danh Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cần Thơ.

Cả 2 đại biểu đều có số phiếu 51/55, đạt tỷ lệ 92,73% tổng số phiếu bầu.

Ngoài ra, các đại biểu cũng bầu chức danh cho 4 ban của HĐND TP, mỗi ban có 9 thành viên là đại biểu HĐND, gồm: Ban Pháp chế, ban Kinh tế ngân sách, ban Văn hoá xã hội và ban Đô thị.

Trong đó, lần đầu tiên Cần Thơ tiến hành bầu Ban Đô thị, gồm 1 trưởng ban và 2 phó trưởng ban hoạt động chuyên trách và 6 uỷ viên kiêm nhiệm gồm những người là đại biểu HĐND làm việc trong lĩnh vực quy hoạch đô thị, giao thông, xây dựng, môi trường hoặc chuyên ngành có liên quan.

Các chức danh chủ chốt đại biểu HĐND ra mắt.

Tại kỳ họp, ông Phạm Văn Hiểu, Chủ tịch HĐND thành phố Cần Thơ khóa IX cam kết: Các đại biểu HĐND khóa IX, sẽ tiếp tục tập trung nghiên cứu tìm ra các chủ trương phù hợp với điều kiện của địa phương để thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Tạo bước đột phá trong phát triển hạ tầng kinh tế, tập trung phát triển giáo dục và đào tạo, khoa học kinh tế xã hội.

Thực hiện đồng bộ có hiệu quả chính sách an sinh xã hội.

Nghiêm túc giữ vững kỹ luật, kỹ cương tạo sự đoàn kết nhất trí cao. Thường xuyên giữ mối liên hệ với cơ quan nhà nước.

Tổ chức thực hiện tốt chức năng giám sát của mình.

Thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức, gương mẫu chấp hành pháp luật, chống tham nhũng quan liêu. Phấn đấu luôn xứng đáng với trách nhiệm là đại biểu nhân dân.

Tại kỳ họp, các đại biểu cũng giới thiệu và bầu ông Võ Thành Thống tái đắc cử chức Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2016-2021 với phiếu bầu 53/55 đạt tỷ lệ 96,36% đại biểu.

Ngoài ra các đại biểu còn bầu 5 phó chủ tịch UBND thành phố là ông Lê Văn Tâm, Đào Anh Dũng, Nguyễn Thanh Dũng, Trương Quang Hoài Nam và bà Võ Thị Hồng Ánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Võ Thành Thống tái đắc cử Chủ tịch UBND TP Cần Thơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO