OpenAI đề xuất biện pháp khắc phục lệnh cấm ChatGPT của Italia

Mai Phương (theo Reuters) 06/04/2023 18:12

Ngày 6/4, cơ quan bảo vệ dữ liệu của Italia cho biết, OpenAI có kế hoạch trình bày các biện pháp để khắc phục những lo ngại dẫn đến lệnh cấm ứng dụng chatbot ChatGPT của họ ở nước này vào tuần trước.

Ứng dụng ChatGPT của OpenAI. Ảnh: Reuters.

Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Italia (hay còn được gọi là Garante) cáo buộc OpenAI đã không kiểm tra tuổi của người dùng ChatGPT và "không có bất kỳ cơ sở pháp lý nào biện minh cho việc thu thập và lưu trữ dữ liệu cá nhân khổng lồ" để "đào tạo" chatbot.

Garante cho biết, họ không có ý định cản trở sự phát triển của AI, nhưng nhắc lại tầm quan trọng của việc tôn trọng các quy tắc nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân của công dân Italia và châu Âu.

Trong một cuộc họp trực tuyến vào cuối ngày 5/4, đại diện OpenAI đã cam kết sẽ minh bạch hơn về cách xử lý dữ liệu người dùng và xác minh độ tuổi của người dùng. Tham dự cuộc họp trực tuyến, Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman cho biết, công ty sẽ gửi cho Garante một tài liệu liên quan đến các biện pháp đáp ứng các yêu cầu của họ. Garante cũng đáp lại rằng, họ sẽ đánh giá các đề xuất của OpenAI.

Lệnh cấm của Italia thu hút sự quan tâm của các cơ quan quản lý quyền riêng tư khác ở châu Âu, những cơ quan đang nghiên cứu xem liệu có cần các biện pháp nghiêm khắc hơn để kiềm chế chatbot hay không và liệu có nên phối hợp các hành động đó hay không.

Vào tháng 2, Garante đã cấm công ty trò chuyện AI Replika sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng Italia, với lý do rủi ro đối với trẻ vị thành niên và những người dễ bị tổn thương về mặt cảm xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    OpenAI đề xuất biện pháp khắc phục lệnh cấm ChatGPT của Italia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO