Pakistan kêu gọi Ấn Độ giải quyết tranh chấp ở Kashmir

Duy Long 12/04/2019 06:20

Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã hối thúc người đồng cấp Ấn Độ Narendra Modi giải quyết vấn đề Kashmir, đồng thời khẳng định hai quốc gia láng giềng sở hữu vũ khí hạt nhân này chỉ có thể vượt qua bất đồng thông qua đối thoại.

Pakistan kêu gọi Ấn Độ giải quyết tranh chấp ở Kashmir

Thủ tướng Pakistan Imran Khan. Nguồn: AP.

Phát biểu với kênh truyền hình BBC ngày 11/4, ông Khan nêu rõ: “Nhiệm vụ hàng đầu của hai Chính phủ chúng ta là làm thế nào xóa đói giảm nghèo và để làm được điều đó, chúng ta cần giải quyết các bất đồng thông qua đối thoại. Hiện nay chỉ có một khác biệt, đó là vấn đề Kashmir”.

Khi được hỏi ông muốn chuyển đến nhà lãnh đạo Ấn Độ và nước láng giềng thông điệp gì, ông Khan nhấn mạnh phải giải quyết vấn đề Kashmir và không thể để vấn đề đó tiếp tục “nóng” như hiện nay.

Thủ tướng Pakistan đánh giá hòa bình với Ấn Độ liên quan đến vấn đề Kashmir sẽ có ý nghĩa to lớn cho cả khu vực rộng lớn hơn, song cũng cảnh báo về những hậu quả khôn lường nếu xảy ra xung đột giữa hai nước.

Những tuyên bố trên của ông Khan được đưa ra trong bối cảnh Ấn Độ bắt đầu bước vào cuộc tổng tuyển cử bảy giai đoạn để bầu ra Hạ viện khóa 17, diễn ra từ ngày 11/4-19/5/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pakistan kêu gọi Ấn Độ giải quyết tranh chấp ở Kashmir

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO